Multimedia Đọc Báo in

Những điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

10:47, 16/06/2022

Sở GD-ĐT cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 về cơ bản giữ ổn định như Kỳ thi năm 2021 và có một số điểm mới phù hợp với bối cảnh hiện nay.

Công tác coi thi: bố trí trật tự viên, nhân viên phục vụ là nhân viên hoặc là người được ký hợp đồng của trường nơi đặt điểm thi hoặc nhân viên của các cơ sở giáo dục khác do Sở GD-ĐT điều động. Trưởng Điểm thi phải bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh và vật dụng bị cấm. Cán bộ coi thi phải thông báo rõ: mọi hành vi cung cấp, tiết lộ đề thi trong thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước độ Tối mật đối với đề thi đều bị coi là làm lộ bí mật nhà nước và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng thanh niên tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi tại một điểm thi ở huyện Krông Pắc năm 2021
Lực lượng thanh niên tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi tại một điểm thi ở huyện Krông Pắc năm 2021

Trưởng điểm thi quy định một số cách đánh số báo danh trong phòng thi cho từng buổi thi tại Điểm thi và tổ chức cho cán bộ coi thi thứ hai bắt thăm cách đánh số báo danh, bắt thăm phòng thi trước buổi thi.

Về công tác chấm thi, chấm kiểm tra và phúc khảo: Sau khi Ban Chấm thi hoàn thành công việc chấm điểm và nhập điểm toàn bộ các bài thi vào phần mềm (được Trưởng ban Chấm thi xác nhận bằng văn bản), Tổ Trưởng Tổ phách 1/2 mới được tổ chức xuất dữ liệu thông tin của thí sinh kèm số phách 1 để phục vụ công tác khớp phách. Bố trí thư ký Hội đồng thi làm việc tại Ban Chấm thi tự luận tại phòng/khu vực bảo quản bài thi tự luận. Các thành phần không trực tiếp tham gia công tác chuyên môn tại Ban Chấm thi như công an, bảo vệ, y tế, phục vụ có thể tham gia Ban Phúc khảo.

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 và 8/7.  Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.

Nhật Minh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.