Multimedia Đọc Báo in

Học sinh lớp 1 hân hoan tựu trường

08:12, 23/08/2022

Sáng 22/8, học sinh lớp 1 trên toàn tỉnh hân hoan tựu trường trước thềm năm học mới 2022 - 2023.

Cùng với các trường tiểu học khác trên địa bàn tỉnh, Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức tựu trường cho 135 học sinh lớp 1 của trường. Chưa đến 7 giờ sáng, nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường. Bác bảo vệ của trường vui vẻ đón phụ huynh, học sinh tại cổng, hướng dẫn khu vực để xe, khu vực đón học sinh. Giáo viên đón học sinh tại sân trường để hướng dẫn, sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh, học sinh khi cần. Phụ huynh đưa con đến cửa lớp giao tận tay cho giáo viên chủ nhiệm mới yên tâm quay ra.

Cô Trần Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám cho biết, đây là ngày đầu tiên đến trường của học sinh lớp 1 và cũng là dấu mốc khởi đầu năm học mới 2022 - 2023 của trường nên không khí rất rộn ràng. Các em đến trường còn nhiều bỡ ngỡ; nhiều em vui vẻ chào ba mẹ, ông bà và hào hứng bước vào lớp, nhưng cũng có những em mếu máo khóc, phải dỗ dành. Một số học sinh được nhà trường “đặc cách” cho phụ huynh hoặc giáo viên ngồi cạnh động viên, trò chuyện để giáo viên chủ nhiệm tập trung công tác ổn định lớp, tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ do chính các em thể hiện.

Buổi học đầu tiên của học sinh Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.

Tiểu học là bậc học tiền đề cho các cấp học sau này và ngày đầu tiên đi học sẽ để lại dấu ấn khó quên đối với nhiều học sinh, phụ huynh. Do đó, các cơ sở giáo dục đều quan tâm chuẩn bị chu đáo việc đón học sinh, từ tu bổ cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp, trang trí bảng, đến  hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm vòng trong (hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm động viên học sinh, dẫn học sinh vào chỗ ngồi), vòng ngoài (hướng dẫn phụ huynh tìm lớp cho con, tiếp nhận học sinh vào lớp)...

 

Sáng 22/8, toàn tỉnh có 36.546 học sinh lớp 1 tựu trường, chiếm tỷ lệ 98,43% tổng số học sinh lớp 1 năm học 2022 - 2023.

Cô Lương Thị Bích Nguyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) thông tin, qua việc tiếp nhận hồ sơ phụ huynh nộp vào trường, nhà trường đã thành lập các nhóm phụ huynh thông qua mạng xã hội nên thuận tiện thông tin các nội dung cụ thể về mua sắm sách giáo khoa, đồ dùng học tập, kế hoạch năm học, ngày tựu trường sớm để phụ huynh chủ động chuẩn bị, tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh. Phía nhà trường cũng chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới như: sơn sửa lại phòng học; sắm sửa bàn ghế cho học sinh; vệ sinh trường lớp sạch sẽ...

Khi bước vào lớp 1, học sinh sẽ gặp nhiều điều khác lạ so với môi trường mầm non trước đó. Để con em mạnh dạn, tự tin tới trường, nhiều phụ huynh dành thời gian trò chuyện, giới thiệu với con về ngôi trường mới, cho con làm quen với bạn ngồi cùng bàn, bạn học cùng lớp; chỉ cho con thấy việc học ở trường tuy xa ba mẹ nhưng lại có thầy cô, bạn bè và các anh chị lớp trên...

Giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám trò chuyện cùng học sinh lớp 1 ngày tựu trường.

Ông Trần Sơn Lâm, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng bộc bạch: “Điều thiệt thòi đối với học sinh lớp 1 năm nay là các em đã có một thời gian nghỉ kéo dài do dịch COVID-19, nhất là năm lớp Lá, nên bị thiếu hụt nhiều kỹ năng, nhất là khả năng thích ứng với môi trường mới, rất bỡ ngỡ khi chuyển từ vừa học, vừa chơi ở bậc mẫu giáo lên tách biệt giờ học và giờ chơi ở bậc tiểu học. Để động viên con, tôi đã chuẩn bị từ nhiều tháng nay, cùng con mua sắm sách vở, đồ dùng học tập, do đó con rất háo hức và vui vẻ đến trường. Khi con đến trường, tôi cũng vui lây khi trường lớp khang trang, sạch đẹp; trường tổ chức đón trẻ một cách chu đáo, khoa học. Mong rằng, dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi để học sinh được đến trường an toàn, vui vẻ”.

Theo kế hoạch, học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất nhưng thời gian học chính thức bắt đầu từ ngày 5/9 như nhiều khối lớp khác. Những tuần học đầu tiên sẽ là thời gian để học sinh lớp 1 làm quen với môi trường mới. Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay, khác với những năm học trước, năm nay học sinh lớp 1 có ngày tựu trường đầu tiên đúng kế hoạch, đầy ý nghĩa, phấn khởi, an toàn. Dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát, phụ huynh, học sinh và cơ sở giáo dục có đủ thời gian để chủ động thực hiện công tác chuẩn bị, đây sẽ là khởi đầu mới thuận lợi cho năm học mới 2022 - 2023..

Nhật  Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.