Multimedia Đọc Báo in

Thầy và trò trên địa bàn huyện Cư Kuin đón chào mùa tựu trường đặc biệt

15:46, 05/09/2021

Dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp khiến mùa tựu trường của các em học sinh trên địa bàn huyện Cư Kuin diễn ra trong không khí trầm lặng hơn, nhưng cũng không kém phần long trọng.

Đúng 7 giờ 30 phút ngày 5-9, toàn thể thầy cô và học sinh Trường THPT Y Jút (huyện Cư Kuin) bước vào lễ khai giảng trực tuyến. Đây là một mùa tựu trường đặc biệt và đáng nhớ của thầy cô và các em học sinh trong ngôi trường này.

Thầy Phạm Tuấn An, Hiệu Phó Trường THPT Y Jút chia sẻ, đây là lần đầu tiên nhà trường thực hiện khai giảng theo hình thức trực tuyến nên rất nhiều bỡ ngỡ, lo lắng, vì vậy mà mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng được kiểm tra kỹ lưỡng, đặc biệt là về máy móc, đường truyền internet.

Nhà trường cũng phải mất trên 10 ngày để hoàn thiện tất cả các công đoạn cho buổi Lễ khai giảng hôm nay, từ công tác hướng dẫn cho các em học sinh, giáo viên tham dự online tại nhà, đến khâu trang hoàng tại trường để làm sao cho các em dù ở nhà nhưng vẫn cảm nhận được không khí thiêng liêng của ngày đầu năm học mới. Việc khai giảng trực tuyến tuy không rộn ràng như mọi năm, không có lễ đón đối với các em bước vào lớp 10, nhưng cũng đã bảo đảm được không khí trang trọng của ngày đầu năm học mới cũng như bảo đảm được công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

ảnh
Cô Nguyễn Thị Nhân, Hiệu Phó Trường THPT Y Jút đánh trống khai giảng năm học mới.

Trong năm học 2021-2022, Trường THPT Y Jút có 1.641 học sinh, 107 cán bộ giáo viên. Hiện nhà trường cũng đã xây dựng xong kế hoạch, thời khóa biểu của năm học mới, sẵn sàng bước vào năm học từ ngày 15-9. Sau lễ khai giảng, nhà trường sẽ triển khai tập huấn cho các thầy cô về phương pháp dạy học online để sẵn sàng cho trường hợp không thể triển khai học tập trung thì nhà trường sẽ triển khai học online kịp thời, giúp các em học sinh không bị gián đoạn thời gian học tập.

Em Phạm Nguyễn Phương Huyền, học sinh lớp 10 cho biết, em và nhiều bạn bước vào lớp 10 đều rất háo hức chờ đón ngày khai trường để được xúng xính trong tà áo dài trắng, gặp bạn bè mới… Thế nhưng do dịch COVID-19 đang phức tạp nên mọi thứ phải gác lại. "Tuy có hơi buồn một chút, nhưng chúng em cũng rất chia sẻ với mọi miền đất nước khi đang phải chống chọi với đại dịch. Chúng em coi đây là một mùa tựu trường rất đặc biệt, rất đáng nhớ trong cuộc đời học sinh. Chúng em hứa, dù phải học bằng hình thức nào thì cũng sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập của mình", Phương Huyền chia sẻ.

ảnh
Ông Trần Văn Hải, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cư Kuin đi kiểm tra công tác dạy học và bảo đảm phòng chống dịch COVID-19 ở Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu.

Trường THPT Y Jút là một trong số ít trường có đủ điều kiện để thực hiện khai giảng bằng hình thức trực tuyến, còn hầu hết các trường trên địa bàn huyện Cư Kuin đều tổ chức khai giảng thông qua hệ thống loa phát thanh.

Năm học 2021- 2022, toàn huyện có 56 trường học các cấp, với khoảng 781 nhóm, lớp và gần 22 nghìn học sinh. Toàn ngành có 1.938 là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu quản lý, dạy học tại các trường. Thời gian qua, UBND huyện cũng luôn chú trọng triển khai công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho tất cả giáo viên theo nội dung chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Qua đó giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, bổ sung kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập đạt hiệu quả cao. 

ảnh
Ông Trần Văn Hải, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cư Kuin tặng quà cho Trường Tiểu học Ea Mtá nhân dịp Lễ khai giảng.

Tại buổi Lễ khai giảng, ông Trần Văn Hải, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cư Kuin nhấn mạnh: Khắc phục những khó khăn trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, năm học 2021-2022 ngành giáo dục huyện sẽ tập trung xây dựng nhiệm vụ, giải pháp căn cơ để triển khai kế hoạch năm học với các hình thức, phương án dạy học bảo đảm chất lượng với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học” nhằm thực hiện thành công "mục tiêu kép" là vừa chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm kế hoạch năm học.

Trong đó, chú trọng các biện pháp, các kịch bản, giải pháp ứng phó với tình huống dịch COVID-19 theo dự báo còn có thể kéo dài và diễn biến phức tạp. Ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục, các trường cần tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường; quan tâm và có giải pháp để ổn định tâm lý, tư tưởng không để học sinh bị tác động vì dịch bệnh…

"Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, Phòng GD-ĐT huyện giao hiệu trưởng các trường học, sau khi kết thúc Lễ khai giảng, tổ chức xây dựng các hình thức, phương án dạy học phù hợp với điều kiện thực tiễn và các văn bản hướng dẫn chuyên môn của Phòng để thực hiện dạy học bắt đầu từ ngày 15-9-2021" - Ông Trần Văn Hải, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cư Kuin.


Thuận Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.