Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Nhiều kết quả tích cực trong năm học 2021 - 2022

07:41, 14/09/2022

Ngày 13/9, Phòng GD-ĐT huyện Cư Kuin đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2022 - 2023. Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Y Ngơn Niê và Trưởng phòng GD-ĐT Trần Văn Hải đồng chủ trì hội nghị.

Năm học này, toàn huyện có 57 trường với 780 nhóm lớp, 21.600 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số là 7.978 em, chiếm tỷ lệ 36,9%. Quy mô trường, lớp tiếp tục được duy trì và có bước phát triển. Hệ thống trường, các nhóm lớp ngoài công lập, tư thục phát triển mạnh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn huyện.

Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, năng lực quản lý và nghiệp vụ sư phạm; tỷ lệ cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo ngày càng được nâng lên.

th
Đại biểu tham dự hội nghị.

Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư xây mới, cải tạo, sửa chữa theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa; trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư mua sắm, bổ sung đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Các cấp học đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc chuyển đổi trạng thái, lựa chọn hình thức tổ chức dạy học; có nhiều giải pháp căn cơ để duy trì chất lượng trong điều kiện vừa tổ chức dạy học vừa triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đến nay, huyện cũng đã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia và các chỉ tiêu về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2021. Cùng với đó tổ chức thành công các kỳ thi, cuộc thi cấp huyện, tham gia đầy đủ các cuộc thi cấp tỉnh, cấp Quốc gia và đã đạt được những kết quả tích cực.

th
Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Y Ngơn Niê phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận những tồn tại, hạn chế trong hoạt động giáo dục như: hiệu quả của công tác dạy học trực tuyến chỉ dừng lại ở mức đạt yêu cầu; việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hạ tầng công nghệ thông tin đã được quan tâm nhưng vẫn chưa đáp ứng cho việc triển khai dạy học trực tuyến; hầu hết các trường THCS đang thiếu phòng học bộ môn, phòng thí nghiệm thực hành, nhà đa chức năng, ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường...

Năm học 2022 – 2023 ngành giáo dục huyện phấn đấu hoàn thành một số chỉ tiêu: phấn đấu cuối năm 2022 tỷ lệ trường học đạt chuẩn Quốc gia đạt 55,3%, cuối năm 2023 đạt 58,9%; tỷ lệ thôn, buôn có trường, lớp mẫu giáo (tính cả học ghép các thôn, buôn) đạt 100%; tỷ lệ phòng học kiên cố: đạt 89% vào cuối năm 2022, 90% vào cuối năm 2023..

th
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Y Ngơn Niê nhấn mạnh năm học 2022 - 2023, ngành giáo dục huyện Cư Kuin cần tiếp tục chủ động trong triển khai thực hiện kế hoạch năm học, tập trung phòng, chống và ứng phó với thiên tai, dịch bệnh; triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Cùng với đó, tập trung phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và cải cách hành chính; tăng cường công tác truyền thông giáo dục; tích cực thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành.

th
Cá nhân, tập thể nhận khen thưởng tại hội nghị.

Nhân dịp này, UBND huyện, Phòng GD-ĐT huyện đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi hội thi cấp tỉnh và cấp Quốc gia năm học 2021 – 2022...

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.