Multimedia Đọc Báo in

Thầy và trò huyện Cư Kuin hân hoan bước vào năm học mới

15:05, 05/09/2022

Sáng 5-9, hòa chung không khí hân hoan ngày tựu trường của cả nước, thầy và trò trên địa bàn huyện Cư Kuin đã nô nức chào đón năm học mới 2022 - 2023. 

Năm học 2021 - 2022, dù chịu tác động không nhỏ từ dịch COVID-19, ngành giáo dục huyện Cư Kuin đã đoàn kết, vượt qua khó khăn và đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Quy mô trường, lớp tiếp tục được duy trì và có bước phát triển. Đặc biệt, hệ thống trường, các nhóm lớp ngoài công lập, tư thục phát triển mạnh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn huyện.

Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, năng lực quản lý và nghiệp vụ sư phạm; tỷ lệ cán bộ quản lý và giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo ngày càng được nâng lên.

th
Học sinh trường THPT Y Jut hân hoan trong ngày tựu trường.

Bên cạnh đó, các cấp học đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc chuyển đổi trạng thái, lựa chọn hình thức tổ chức dạy học; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh; có nhiều giải pháp căn cơ để duy trì chất lượng trong điều kiện vừa tổ chức dạy học vừa triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngành Giáo dục huyện cũng đã tổ chức thành công các kỳ thi, cuộc thi cấp huyện, tham gia đầy đủ các cuộc thi cấp tỉnh, cấp Quốc gia và đã đạt được những kết quả tích cực. 

th
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy tặng hoa và quà trường THPT Y Jút nhân dịp lễ khai giảng năm học 2022 - 2023.

Năm học 2022 - 2023, số lượng tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn huyện đạt 100% kế hoạch đề ra với 1.842 trẻ mầm non, 2.132 học sinh tiểu học, 1.692 học sinh THCS. 

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, năm học 2022 - 2023 toàn ngành giáo dục huyện Cư Kuin tiếp tục phấn đấu vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo lộ trình, vừa an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy phù hợp nhằm tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo của các trường.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 - 2023, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy cũng đã tham dự, chia vui và tặng quà thầy trò Trường THPT Y Jút.

Năm học vừa qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Y Jút đã nỗ lực không ngừng trong sự nghiệp giáo dục; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt khá. Việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch và phong trào do ngành Giáo dục phát động được thầy và trò nhà trường nhiệt tình hưởng ứng. Trường THPT Y Jút cũng là điểm sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo...

th
Lãnh đạo trường THPT Y Jút đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023.

Năm học mới Trường THPT Y Jút tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, xây dựng tập thể nhà trường ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Nhân dịp này, Trường THPT Y Jút cũng đã tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của nhà trường.
 

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.