Multimedia Đọc Báo in

Thủ khoa khối B tỉnh Đắk Lắk là học sinh giỏi suốt 12 năm học phổ thông

11:26, 20/07/2024

Với 29,2 điểm (Toán 9,2 điểm, Hóa học 10 điểm, Sinh học 10 điểm,), em Phạm Ngọc Minh, học sinh lớp 12CT, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du trở thành thủ khoa khối B00 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đắk Lắk.

Phạm Ngọc Minh sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học ở huyện Cư M’gar; có ba và mẹ đều là giáo viên nên việc học tập được quan tâm, đầu tư từ khi còn nhỏ. Trong suốt 12 năm học phổ thông, Ngọc Minh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi với điểm trung bình các môn luôn đạt trên 9,2 điểm. Ngọc Minh cũng là Á khoa đầu vào lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Nguyễn Du năm học 2021 - 2022.

Em Phạm Ngọc Minh, học sinh lớp 12CT, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du. (Hình nhân vật cung cấp)
Em Phạm Ngọc Minh, học sinh lớp 12CT, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du. (Hình nhân vật cung cấp)

Ngọc Minh chia sẻ rằng, em đã xác định mục tiêu là giành được số điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nên trong suốt 3 năm học THPT, ngoài tập trung cho môn chuyên (môn Toán), em còn dành nhiều thời gian để học tốt các môn học khác, đặc biệt là các môn trong tổ hợp xét tuyển khối B.

Theo đó, em cố gắng nắm vững kiến thức nền, tập trung nghe thầy cô giảng bài trên lớp và trong các buổi học thêm chuyên sâu tại trường. Sau khi nắm vững kiến thức nền tảng của môn học, em mới bắt đầu tìm đến các bài tập vận dụng, vận dụng cao. Nhờ sự chiến lược đầu tư bài bản đó, Ngọc Minh đã đạt được nhiều kết quả tốt như: đoạt giải Nhì môn Toán tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2022 – 2023; thủ khoa môn Toán Kỳ thi Olympic truyền thống 10/3, lần thứ VI, năm 2023; Huy chương Vàng môn Toán tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ 28 - năm 2023…

Về dự định nghề nghiệp tương lai, Ngọc Minh cho biết, em luôn ấp ủ ước mơ trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh cứu người. Vì vậy với số điểm đạt được của tổ hợp B00, em sẽ lựa chọn ngành Y khoa, Trường Đại học Y Hà Nội.

Trong quá trình học tập, cái khó khăn lớn nhất của em là phải học tập xa nhà; có nhiều hôm em phải ở lại và sinh hoạt trong ký túc xá của Trường THPT Chuyên Nguyễn Du khi nhiều bạn về nhà. Nhưng, những trải nghiệm đó sẽ giúp em trưởng thành hơn và vững tin hơn khi bước vào chặng đường đại học sắp tới. Bởi, để theo đuổi ngành học mơ ước là Y đa khoa thì việc học trong tương lai sẽ vất vả hơn so với các ngành nghề khác và đòi hỏi sự dấn thân. Nhưng em tin mình sẽ thực hiện được ước mơ trở thành bác sĩ.

Chị Trần Thị Vui, mẹ của Ngọc Minh cho hay, cháu sống có mục tiêu và có kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra. Sự chỉn chu, ngăn nắp và tự giác là những đức tính tốt sẽ giúp Ngọc Minh học tập và làm việc hiệu quả trong tương lai.

Là người có nhiều ảnh hưởng tích cực đến học trò của mình, thầy Nguyễn Văn Quang, giáo viên môn Toán nhận xét, Ngọc Minh là học sinh thông minh, ham học hỏi, có khả năng tự nghiên cứu tốt, luôn có thái độ khiêm tốn, hòa đồng với bạn bè. Thầy cũng mong em thực hiện được ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai.

Thanh Trúc


Ý kiến bạn đọc