Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm cấp nước ổn định trong mùa dịch

06:38, 02/08/2021

Trong điều kiện dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk đã thực hiện những giải pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, bảo đảm cấp nước ổn định phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng như sinh hoạt của người dân.

Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk hiện đang quản lý và phục vụ cho hơn 102 nghìn khách hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và trung tâm các huyện Krông Pắc, Ea Kar, Ea Súp và Cư M'gar, với lượng nước tiêu thụ bình quân hơn 57 nghìn m3/ngày đêm. Công ty có gần 400 công nhân, người lao động thường xuyên sản xuất tại các nhà máy ở nhiều nơi khác nhau nên công tác phòng, chống dịch bệnh gặp nhiều áp lực.

Công nhân Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk vận hành an toàn các công trình cấp nước trong mùa dịch.

Từ khi xuất hiện đợt dịch thứ tư, công ty đã thành lập Đội phản ứng nhanh trong phòng, chống dịch bệnh dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc để bảo đảm an toàn, sức khỏe của người lao động và không để hoạt động sản xuất bị ngưng trệ dẫn đến thiếu nước.

Theo đó, công nhân tại các nhà máy sản xuất chia nhóm, tổ chức ăn ở tại chỗ để trực vận hành nhà máy liên tục từ 3 - 5 ngày (tùy theo điều kiện cụ thể) rồi đổi nhóm khác thay vì mỗi nhóm làm việc 3 ca/ngày như trước đây nhằm hạn chế việc phải đi lại. Trong thời gian trực, công nhân phải giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tiếp xúc với người ngoài.

Để cấp nước ổn định, đơn vị thực hiện vận hành, điều tiết nước hợp lý, những khu vực đông dân cư sẽ được điều chỉnh lượng nước theo thời điểm, đồng thời ưu tiên đặc biệt việc cấp nước cho các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung. Đối với bộ phận hành chính, công ty giảm 50% nhân lực làm việc tại trụ sở và chuyển sang làm việc tại nhà, chỉ khi thật cần thiết mới đến cơ quan.

Bên cạnh đó, để hạn chế tiếp xúc giữa nhân viên và khách hàng trong việc thu tiền nước, công ty sử dụng phần mềm ghi - thu và nhắn tin khối lượng nước tiêu thụ, số tiền phải thanh toán cho khách hàng; vận động khách hàng tăng cường thanh toán tiền nước qua tài khoản ngân hàng hoặc qua các ứng dụng thu hộ, dịch vụ thanh toán tự động. Ngoài ra, người dân có nhu cầu dịch vụ chỉ cần liên hệ đến số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ được hướng dẫn.

Hệ thống cấp nước của Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk hiện đạt công suất sản xuất 85.000 m3/ngày đêm với các nhà máy tại TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Ana, Krông Pắc, Cư Kuin…

Ông Nguyễn Công Định, Phó Giám đốc công ty cho biết, đội ngũ công nhân vận hành của đơn vị phải thường xuyên đi lại, nhưng khó khăn hiện nay là hầu hết lực lượng này chưa được tiêm vắc xin. Do đó, thời gian tới, đơn vị tiếp tục nâng cao các giải pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn sức khỏe người lao động cũng như hoạt động cấp nước ổn định, liên tục trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.