Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Triển khai tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng

17:34, 01/08/2021

UBND huyện Cư Kuin cho biết, từ ngày 1-8 đến ngày 1-9-2021, trên địa bàn huyện triển khai tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng cho các chuồng trại chăn nuôi; cơ sở giết mổ; chợ buôn bán gia súc, gia cầm sống và sản phẩm động vật. 

Việc triển khai công tác này nhằm giúp huyện chủ động ngăn chặn, khống chế vi rút gây bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò phát sinh, lây lan diện rộng; bảo vệ sức khỏe cộng đồng và đàn vật nuôi; giảm thiệt hại cho ngành nông nghiệp.

Chăn nuôi bò quy mô nông hộ ở xã Ea Hu. (Ảnh minh họa)

Theo đó, 250 lít hóa chất được phân bổ cho UBND các xã để tổ chức đội phun thuốc sát trùng cho các hộ chăn nuôi, chợ buôn bán gia súc, gia cầm, nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm. Việc phun thuốc sát trùng được thực hiện sau khi đã vệ sinh cơ giới như quét dọn, cọ, rửa, thu gom phân, chất độn chuồng...

Riêng những trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ gia súc tập trung thì chủ quản lý tự lo vật tư và tổ chức thực hiện theo sự hướng dẫn, giám sát của chính quyền địa phương, cán bộ thú y.

Được biết, đến nay trên địa bàn huyện đã có 26 thôn, buôn của 8 xã có ổ dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Tổng số gia súc mắc bệnh là 70 con, trong đó tiêu hủy 53 con, tương đương với 7.585,5 kg.

Thuận Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.