Multimedia Đọc Báo in

Tín dụng chính sách tăng trưởng gần 6,6%

18:20, 05/08/2021

Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Đắk Lắk cho biết, từ đầu năm đến nay, hoạt động tín dụng trên địa bàn tỉnh tăng trưởng khá, chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt.

Cụ thể, toàn tỉnh có 9.356 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, với tổng số vốn 1.058 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt 5.567 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng đạt 6,57%.

Một hộ dân tại xã Ea Ô, huyện Ea Kar sử dụng vốn tín dụng chính sách để phát triển chăn nuôi bò
Một hộ dân tại xã Ea Ô, huyện Ea Kar sử dụng vốn tín dụng chính sách để phát triển chăn nuôi bò. (Ảnh minh họa)

Có 8/15 phòng giao dịch cấp huyện có tỷ lệ nợ quá hạn thấp hơn bình quân chung của chi nhánh. Về các tổ tiết kiệm và vay vốn, hiện có 4.121 tổ đang hoạt động, với 96,3% tổ xếp loại tốt, 3% loại khá, còn lại xếp loại trung bình.

Từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Đắk Lắk sẽ đẩy mạnh hoạt động cho vay, trong đó, chú trọng cho vay trả lương cho người lao động ngừng việc và phục hồi sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết 68 của Chính phủ; đồng thời, duy trì tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh dưới 0,2%.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.