Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác giám sát y tế đối với thương nhân đến thu mua sầu riêng

14:39, 05/08/2021

UBND huyện Krông Pắc cho biết, huyện đang triển khai phương án tăng cường công tác giám sát y tế đối với thương nhân đến hoạt động thu mua sầu riêng trên địa bàn để bảo đảm mùa vụ thu hoạch sầu riêng và nông sản an toàn dịch bệnh.

Theo đó, người nước ngoài nhập cảnh đã hoàn thành cách ly ở các cơ sở cách ly tập trung tại các tỉnh, thành phố đến huyện sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày. Người nước ngoài từ các địa phương đang có dịch phải có kết quả xét nghiệm Realtime PCR âm tính trong 48 giờ trước khi đến huyện Krông Pắc và chỉ làm việc trong 1 ngày, nếu thời gian ở lâu hơn thì cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày theo quy định.

Người Việt Nam trở về hoặc đến huyện Krông Pắc phải đến ngay trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và thực hiện giám sát y tế, cách ly, điều trị (nếu mắc COVID-19) theo quy định.

Huyện Krông Pắc cũng yêu cầu các chủ cơ sở lưu trú cho doanh nghiệp, thương nhân thuê phải cung cấp đầy đủ thông tin của người từ địa phương khác đến; báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương khi phát hiện doanh nghiệp không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Một kho lạnh bảo quản sầu riêng phục vụ thị trường xuất khẩu tại huyện Krông Pắc. (Hình minh họa)
Một kho bảo quản sầu riêng phục vụ thị trường xuất khẩu tại huyện Krông Pắc. (Ảnh minh họa)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn, phân công 1 thành viên phụ trách, quản lý các cơ sở thu mua, doanh nghiệp, số lượng người từ địa phương khác đi, đến địa phương; phân công nhân lực tiếp nhận khai báo y tế, xử lý các tình huống liên quan đến dịch bệnh tại các cơ sở kinh doanh sầu riêng, nông sản trên địa bàn.

Ban tự quản thôn, buôn, tổ dân phố có biện pháp quản lý số người đến tạm trú tại địa bàn mình quản lý phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thu mua sầu riêng, nông sản…

Huyện cũng sẽ tổ chức tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho các thương nhân đến thu mua sầu riêng nếu trong thời gian địa phương có chương trình tiêm phòng.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.