Multimedia Đọc Báo in

Tầm nhìn đến năm 2050, Đắk Lắk có 3 tuyến cao tốc theo trục Bắc - Nam

17:15, 30/09/2021

Thời kỳ 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Đắk Lắk có 3 tuyến đường được đưa vào quy hoạch hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam, với tổng chiều dài 465 km.

Cụ thể, tuyến Phú Yên - Đắk Lắk, tổng chiều dài 220 km, điểm đầu tại Cảng Bãi Gốc (tỉnh Phú Yên), điểm cuối tại Cửa khẩu Đắk Ruê (tỉnh Đắk Lắk), quy mô 4 làn xe, thời gian đầu tư sau năm 2030.

Tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, tổng chiều dài 130 km, điểm đầu tại Cảng Nam Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa), điểm cuối tại đường cao tốc Bắc Nam phía Tây TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), quy mô 4 làn xe, thời gian đầu tư trước năm 2030.

Tuyến cao tốc Liên Khương - Buôn Ma Thuột, tổng chiều dài 115 km, điểm đầu tại đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (tỉnh Lâm Đồng), điểm cuối tại đường cao tốc Bắc Nam phía Tây TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), quy mô 4 làn xe, thời gian đầu tư sau năm 2030.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Ea Hleo. (Ảnh minh họa).
Đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Ea H'leo. (Ảnh minh họa)

Trước đó, tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg, ngày 1-9-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, mạng lưới đường bộ cao tốc trên phạm vi cả nước được quy hoạch 41 tuyến, tổng chiều dài 9.014 km, trong đó Đắk Lắk có 3 tuyến cao tốc nêu trên.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.