Multimedia Đọc Báo in

Thống nhất phương án tuyến Dự án đầu tư xây xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

16:40, 05/11/2021

Ngày 2-11, Tỉnh ủy có Thông báo số 899-TB/TU Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Dự án đầu tư xây xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất phương án tuyến như Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông vận tải) và đơn vị tư vấn. Cụ thể, thống nhất điểm đầu Dự án tại nút giao Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1 (tỉnh Khánh Hòa), điểm cuối tại khoảng Km12+450 đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột (đoạn qua huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk), tổng chiều dài tuyến 118 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk dài 84,8 km, qua tỉnh Khánh Hòa dài 33,2 km.

Đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn nghiên cứu bổ sung vào dự án đoạn tuyến kết nối từ nút giao cuối tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đến nút giao Quốc lộ 27 và đại lộ Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột, với chiều dài khoảng 4 km, quy mô đường đô thị cho tỉnh Đắk Lắk.

Về quy mô xây dựng, thống nhất phương án 3. Cụ thể, theo phương án này, giai đoạn hoàn thiện theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, mặt cắt ngang rộng 24,75 m (4 làn x 3,75 m) tại thời điểm thích hợp; phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, mặt cắt ngang rộng 17,5 m.

Đại diện đơn vị tư vấn trình bày về hướng tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Hoàng Gia.
Đại diện đơn vị tư vấn trình bày về hướng tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Hoàng Gia.

Về công tác giải phóng mặt bằng, thống nhất giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch; đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn nghiên cứu tỷ lệ kinh phí giữa tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk phù hợp.

Giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan cung cấp tọa độ vị trí quy hoạch các khu, cụm công nghiệp của tỉnh cho chủ đầu tư và đơn vị tư vấn, đề nghị nghiên cứu bố trí thêm một số đường song hành gắn kết với các khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch của tỉnh; đồng thời, có văn bản thống nhất về phương án tuyến gửi Bộ Giao thông vận tải theo quy định…

Trước đó, vào ngày 28 và 29-10-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp định kỳ tháng 10 (lần thứ 29), qua đó nghe đại diện Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Trường Sơn và Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải - CTCP (TEDI) (đơn vị tư vấn) báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.