Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo đánh kết quả và đề xuất giải pháp thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

16:44, 02/12/2021

Ngày 2/12, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới và UBND huyện Ea H’leo tổ chức Hội thảo đánh kết quả và đề xuất các giải pháp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh.

Sau 10 năm thực hiện, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã đạt được những kết quả to lớn và toàn diện. Hệ thống hạ tầng nông thôn phát triển mạnh mẽ, làm thay đổi bộ mặt nhiều vùng nông thôn. Sản xuất nông nghiệp hàng hóa được coi trọng và có chuyển biến; việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp được nhiều địa phương triển khai thực hiện.

tt
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 69 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số tiêu chí đạt 2.382/2.888 tiêu chí, bình quân toàn tỉnh đạt 15,67 tiêu chí/xã. Dự kiến đến cuối năm 2021, toàn tỉnh có trên 71 xã đạt chuẩn NTM.

Một trong những địa phương có nhiều đột phá trong xây dựng NTM là huyện Ea H’leo. Mặc dù xuất phát điểm triển khai thực hiện xây dựng NTM của huyện chỉ đạt 28/209 tiêu chí. Tuy nhiên, đến nay toàn huyện đã đạt 191/209 tiêu chí, bình quân mỗi xã đạt 17,36 tiêu chí; 7/11 xã đạt chuẩn NTM.

Tại hội thảo đại diện các sở, ban, ngành cùng các địa phương cũng đã trình bày tham luận đóng góp ý kiến đề xuất những giải pháp trong thực hiện tiêu chí NTM giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030. Trong đó, cần chú ý vai trò của hệ thống chính trị; cơ chế chính sách, sự linh hoạt của mỗi địa phương; công tác tuyên truyền cùng vai trò của người dân trong xây dựng NTM, đặc biệt là trong việc phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, gắn xây dựng NTM với tái cơ cấu nông nghiệp, bảo vệ môi trường nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống người dân.

Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Vương Hữu Nhi, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Đắk Lắk khẳng định, hội thảo lần này có ý nghĩa rất thiết thực, những vấn đề được nêu ra trong hội thảo là nguồn tư liệu hữu ích, bài học quý báu mang giá trị thực tiễn. Đồng thời mong muốn với những kiến thức, kinh nghiệm đã thảo luận, các địa phương sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.