Multimedia Đọc Báo in

Có 11 sản phẩm OCOP được gắn sao cấp tỉnh

18:07, 30/11/2021

Ngày 30/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh đã tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021.

Tham gia đánh giá, phân loại lần này có 12 sản phẩm, đến từ 5 địa phương là Ea Súp, Cư M’gar, Krông Ana, Ea H’leo và Krông Ana. Hội đồng đánh giá đã lựa chọn được 11 sản phẩm tiêu biểu để gắn sao cấp tỉnh.

ảnh
Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm OCOP tham gia đánh giá phân hạng cấp tỉnh

Cụ thể: có 3 sản phẩm được gắn 4 sao, gồm: kẹo Socola đen và kẹo Socola sữa của Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn; Cà phê bột Robusta của Công ty TNHH Ê-đê Café (huyện Krông Ana).

Có 8 sản phẩm được gắn 3 sao: Thati Coffee của Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp dịch vụ Thăng Tiến và Cà phê bột của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Công Bằng Ea Kmat (huyện Krông Pắc); Gạo Briết đặc sản 5 tháng của Hợp tác xã Giảm nghèo Ea Súp; Chả ốc Ea súp nhồi ống nứa, Chả cá thác lát Ea Súp và cá thác lát rút xương của Cơ sở sản xuất thực phẩm An Phú (huyện Ea Súp); Cà phê bột Ea Nam của Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ Nghĩa Lộc (huyện Ea H’leo); Gà hoa mơ Đại Phúc của Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Đại Phúc.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đề nghị các chủ thể có sản phẩm đã được phân hạng hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo góp ý của các thành viên hội đồng. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh cấp Chứng nhận công nhận phân hạng cho các sản phẩm OCOP được gắn sao.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.