Multimedia Đọc Báo in

Du lịch Đắk Lắk lấy lại thế “thăng bằng”

08:19, 10/01/2022

Qua hơn 2 năm với 4 đợt dịch COVID-19 hoành hành, ngành du lịch Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung lâm vào cảnh lao đao, thậm chí đình trệ.

Đến nay, trong trạng thái bình thường mới, ngành kinh tế quan trọng này đang được các địa phương nỗ lực "xốc lại" nhằm thu hút du khách. Trong đó hoạt động giới thiệu, quảng bá và xúc tiến du lịch được các cơ quan, ban, ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Đắk Lắk quan tâm, chú trọng. 

Theo bà Lê Thị Chung - Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch Đắk Lắk, ngoài việc quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ trên mạng Internet (thông qua các trang web: http//daktip.vn và http://www.dulichdaklak.gov.vn) thì ngành du lịch cũng đã thực hiện một số video, đĩa DVD và nhiều ấn phẩm giới thiệu về tour - tuyến du lịch tiêu biểu, đặc sắc trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút du khách, nhất là khách nội địa. Theo đó, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã chủ động xây dựng hệ thống thông tin du lịch hiện đại như website (app) có khả năng tương tác, ứng dụng hữu hiệu trên các thiết bị di động thông minh và mạng xã hội để kích hoạt trở lại thị trường du lịch trong nước bị “đóng băng” trong đại dịch vừa qua.

Hội voi Buôn Đôn được tổ chức 2 năm/kỳ rất được du khách yêu thích.
 

“Ngành du lịch Đắk Lắk vẫn nỗ lực theo đuổi xây dựng thương hiệu “Đắk Lắk - Điểm đến của Cà phê thế giới” thông qua việc đa dạng hóa hình thức tổ chức, hoạt động quảng bá hình ảnh của mình như Famtrip, roadshow… theo hướng tập trung vào từng thị trường khách du lịch đã được ký kết hợp tác.”

 
Lê Thị Chung, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch Đắk Lắk

Ông Lê Minh Hảo - Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk cho biết: Nhờ những hoạt động trên, đặc biệt là việc 26 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng các gói sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, kèm theo những ưu đãi theo từng chương trình du lịch trọn gói nên đã thu hút du khách trở lại, từng bước lấy lại thế "thăng bằng" để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Hiện nay, Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk đang tích cực vận động các doanh nghiệp, hội viên tiếp tục triển khai thực hiện công tác xã hội hóa trong việc liên kết, hợp tác với các tỉnh thành đã ký kết cùng nhau quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch một cách bền vững và hiệu quả hơn trong bối cảnh bình thường mới. Vì thế, trong hai tháng cuối năm 2021 và nhất là vào dịp nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, Đắk Lắk đã đón hơn 4.500 lượt khách du lịch đến từ 16 tỉnh thành đã ký kết hợp tác, phát triển du lịch. Theo ông Hảo, con số này chưa nhiều nhưng qua đó cho thấy bước khởi động trở lại khá lạc quan của ngành kinh tế quan trọng này trong năm 2022.

Khu du lịch Ngọc Phụng, huyện Ea H'leo với sản phẩm du lịch bơi thuyền trên hồ Ea Drăng.

Ông Võ Văn Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk chia sẻ thêm: Thời gian tới sẽ tiếp tục vận động, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh (nhất là những điểm đến nổi tiếng như Buôn Đôn, Lắk và TP. Buôn Ma Thuột) tích cực nghiên cứu thị trường, xây dựng và tổ chức các chương trình/gói sản phẩm du lịch chất lượng, an toàn nhằm phục vụ du khách gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội, hội chợ, hội nghị, hội thảo được tổ chức tại đây khi dịch bệnh bị đẩy lùi. Xa hơn là trong trạng thái bình thường mới, Hiệp hội sẽ phối hợp với Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch Đắk Lắk nối lại hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ du lịch trong và ngoài tỉnh được tổ chức thường niên như: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi; Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE-HCMC) nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước, dần hướng đến mục tiêu tăng lượt khách lưu trú trên địa bàn, nâng cao doanh thu để góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

    Đình Đối


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.