Multimedia Đọc Báo in

Trao giải Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2022

21:19, 30/04/2022

Ngày 30-4, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban tổ chức Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2022 đã tổ chức Lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2022. 

Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2022 có 48 đơn vị tham gia, với 83 mẫu cà phê dự thi (tăng 12% so với năm 2021). Trong đó có 53 mẫu cà phê Robusta và 30 mẫu cà phê Arabica. Tổng sản lượng các lô hàng trên 158,5 tấn. Qua vòng các vòng thi, Ban giám khảo cuộc thi đã xác định được 68 mẫu đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản (từ 80 điểm trở lên), chiếm 82% tổng số mẫu dự thi. Đây được xem là năm có tỷ lệ đạt cà phê đặc sản cao nhất từ trước đến nay.

Kết quả, sau các vòng thử nếm, đối với nhóm cà phê Robusta, Ban tổ chức đã trao top 1 thuộc về Hợp tác xã Ea Tân (tỉnh Đắk Lắk), top 2 thuộc về Công ty TNHH MTV Minudo Farm – Care (tỉnh Đắk Lắk) và top 3 là Nông trại cà phê chín Ea Tân (tỉnh Đắk Lắk).

Đối với sản phẩm cà phê Arabica, top 1 thuộc về Công ty TNHH MTV Minudo Farm – Care (tỉnh Đắk Lắk), top 2 là Công ty cổ phần Thương mại đầu tư Dathaco (TP. Hồ Chí Minh) và top 3 là Công ty TNHH Pun Coffee (tỉnh Quảng Trị).

A
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cùng đại biện Ban tổ chức cuộc thi trao cup cho các đơn vị đạt giải. 

Đây là lần thứ 4 cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam diễn ra. Cuộc thi nhằm tôn vinh những người trồng cà phê, sản phẩm cà phê đặc sản và đơn vị sản xuất cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản; giới thiệu sản phẩm cà phê nhân đặc sản Việt Nam đến với người tiêu dùng, nhà rang xay trong và ngoài nước. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn kết nối trực tiếp nhà rang xay với đơn vị sản xuất cà phê đặc sản; bước đầu phát triển thị trường, kích cầu tiêu thụ và gia tăng giá trị cho cà phê đặc sản của Việt Nam cũng như tạo động lực cho người trồng cà phê quan tâm đến việc nâng cấp chất lượng cà phê.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.