Multimedia Đọc Báo in

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đắk Lắk

18:11, 28/04/2022

Chiều 28/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng và đại diện các sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu thông tin, cơ hội hợp tác về lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.  

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk năm 2022, với sự tham gia của các doanh nghiệp: Tập đoàn Royal K, Công ty Hi-tech Farm, Tập đoàn CJ Group và Công ty Charmfre.

Tại buổi làm việc, đại diện tỉnh Đắk Lắk đã giới thiệu tổng quan về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như các lĩnh vực đang được tỉnh chú trọng mời gọi đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại buổi làm việc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Đắk Lắk dành cho đoàn, đồng thời chúc mừng những thành tựu mà tỉnh đạt được trong thời gian qua, nhất là trong ngành nông nghiệp. Các doanh nghiệp cho rằng, họ có thế mạnh về các ngành nông nghiệp, chế biến thực phẩm, chế biến gỗ và rất quan tâm đến khả năng đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Các doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ trong quá trình tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư, nguồn nhân lực, tiềm năng, thế mạnh và những dự án nông nghiệp ưu tiên kêu gọi đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng nhấn mạnh, với những tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, tỉnh chú trọng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực này. Địa phương cam kết sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp của Đắk Lắk nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung sẽ có nhiều cơ hội được giao lưu, hợp tác với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Hàn Quốc, nhất là các lĩnh vực, sản phẩm có thế mạnh của hai bên.

Minh Thông – Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.