Multimedia Đọc Báo in

Được phép chuyển quyền sử dụng đất xây dựng nhà ở tại Khu đô thị Ân Phú

16:48, 09/06/2022

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có Công văn số 4737 ngày 9/6/2022 về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Khu dân cư Hà Huy Tập (khu đô thị Ân Phú, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột).

Theo đó, triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk về xử lý Công văn số 1191 ngày 13/5/2022 của Sở Xây dựng, Báo cáo số 51 ngày 16/5/2022 của Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND tỉnh Đắk Lắk thống nhất để chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển đô thị Ân Phú được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với các thửa đất đã hoàn thiện đấu nối với hệ thống thoát nước ra đường Hà Huy Tập thuộc các khối nhà ở LK01, LK05, LK06, LK07, LK08, LK09 và 10 thửa đất ký hiệu LK04.1 – LK04.5, LK04.62 – LK04.66 theo bản vẽ quy hoạch đã được phê duyệt. 

Khu đô thị Ân Phú
Khu đô thị Ân Phú.

Chủ đầu tư dự án khu đô thị có trách nhiệm cùng người dân thực hiện các cam kết theo hợp đồng đã ký, cam kết xây dựng nhà ở theo đúng bản vẽ thiết kế thi công, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị đã duyệt và tiến độ dự án.

Với các hạng mục đầu tư hạ tầng khác chưa thực hiện theo tiến độ đầu tư, chủ đầu tư dự án cần tiếp tục hoàn thiện, phối hợp các cơ quan chức năng tuân thủ các quy định, yêu cầu quản lý giám sát chất lượng và các tiêu chuẩn quy hoạch, thiết kế đã được phê duyệt. Chủ đầu tư dự án cũng có trách nhiệm cùng chính quyền địa phương lập phương án chuyển giao quản lý hành chính tại khu vực dự án để đưa dự án vào khai thác bảo đảm đúng tiến độ và các yêu cầu quản lý Nhà nước khác, đặc biệt về quản lý xây dựng nhà ở cho người dân. 

UBND TP. Buôn Ma Thuột được giao làm chủ đầu tư xây dựng tuyến thoát nước trên đường D7, từ dự án khu dân cư đến đường Nguyễn Văn Linh để xử lý thoát nước cho cư dân khu vực; vốn tài trợ của Công ty Ân Phú với tổng kinh phí khoảng 8,08 tỷ đồng, phải hoàn thành trong vòng 90 ngày tới.

Nguyên Đức


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.