Multimedia Đọc Báo in

Khuyến khích thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành công trình hạ tầng bảo vệ môi trường

15:11, 28/07/2022

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 29/2022/QĐ-UBND về ban hành Quy định khuyến khích, tổ chức thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành công trình hạ tầng bảo vệ môi trường tại các khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, UBND tỉnh Quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải rắn xây dựng và bùn thải trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk để khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đối với tổ chức thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành công trình hạ tầng bảo vệ môi trường tại các khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung theo quy định tại điểm c khoản 5, Điều 51 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Đối tượng áp dụng của Quy định, gồm: Các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cộng đồng dân cư và các nhân có hoạt động liên quan đến việc thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành công trình hạ tầng bảo vệ môi trường đối với các khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Các đơn vị thi công xây dựng Hoa Viên TP. Buôn Ma Thuột (ảnh minh họa)
Các đơn vị thi công xây dựng Hoa Viên TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Theo Quy định, nhà đầu tư dự án xây dựng, kinh doanh và vận hành các công trình xử lý chất thải, bảo vệ môi trường tại các khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung trên địa bàn tỉnh được ưu đãi, miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế và các hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật và quy định của tỉnh Đắk Lắk. Căn cứ quy hoạch, kế hoạch phát triển các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và khu chức năng sản xuất công nghiệp của khu kinh tế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, UBND tỉnh lập quy hoạch và bố trí quỹ đất để phát triển nhà ở, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cho người lao động làm việc trong các khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh bố trí nguồn ngân sách địa phương thực hiện đầu tư và duy tu, bảo dưỡng, sữa chữa nâng cấp, xây dựng mới các công trình hạ tầng thiết yếu, như: Hệ thống điện, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống cấp, thoát nước, đường giao thông... ngoài hàng rào các khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung. Các ưu đãi, khuyến khích được thực hiện theo Điều 132; 133; 134 Nghị định số 08/2022/NĐ-CP (quy định chi tiết theo khoản 6 Điều 51, Luật Bảo vệ môi trường) và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.