Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 1 doanh nghiệp nhận “Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với COVID-19”

08:35, 27/07/2022

Chiều 26/7, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) công bố các doanh nghiệp nhận “Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với dịch COVID-19”, trong đó tỉnh Đắk Lắk có 1 doanh nghiệp.

Cụ thể: Ban tổ chức đã trao “Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với COVID-19” cho 29 doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIB) trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại Đắk Lắk có 1 doanh nghiệp đó là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông trại EDE. Đây là một doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh thực phẩm và đồ uống từ cây ca cao và cà phê với thương hiệu MISS EDE.

Trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, các sản phẩm của MISS EDE chủ yếu bán lẻ cho khách du lịch. Tuy nhiên, việc bán lẻ cho khách du lịch nước ngoài gần như đóng băng hoàn toàn khi có dịch COVID-19.

Thay vì chấp nhận thất bại, MISS EDE đã tập trung nghiên cứu, đưa ra thị trường bộ sản phẩm sôcôla và cà phê hoà tan được nhiều đối tác bán lẻ lớn, người tiêu dùng nội địa ưa chuộng. Hiện nay, bộ sản phẩm này được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng lớn.

Đại diện MISS EDE (áo cam)được vinh danh cùng các SIB.
Đại diện MISS EDE (áo cam) được vinh danh cùng các doanh nghiệp tạo tác động xã hội.

Gói hỗ trợ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp SIB về những nội dung, như: xác định những thách thức chính tạo ra bởi COVID-19; thiết kế và chuyển đổi mô hình kinh doanh hoặc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để thích ứng với tình hình dịch COVID-19. Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp sẽ được huấn luyện riêng biệt trong 6 tháng và nhận được nguồn vốn hỗ trợ để xây dựng và thử nghiệm các mô hình kinh doanh.

Được biết, tháng 4/2022, dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp SIB tại Việt Nam ứng phó với dịch COVID-19” đã khởi động “Gói hỗ trợ các doanh nghiệp SIB ứng phó với dịch COVID-19” nhằm giúp các doanh nghiệp SIB hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, đặc biệt là các đơn vị do phụ nữ và các nhóm yếu thế làm chủ. Hơn 150 doanh nghiệp SIB của Việt Nam đã bày tỏ quan tâm và 29 doanh nghiệp đã được chọn để nhận gói hỗ trợ.

Các doanh nghiệp được chọn sẽ tiếp tục làm việc cùng 3 vườn ươm - BizCare, Wise và Angle4Us trong 6 tháng tiếp theo để xác định những thách thức chính tạo ra bởi COVID-19; thiết kế và chuyển đổi mô hình kinh doanh hoặc phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới để thích ứng với tình hình COVID-19; và hỗ trợ vốn hạt giống cho các doanh nghiệp tạo tác động xã hội để xây dựng và thử nghiệm các mô hình kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ mới.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.