Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có hơn 100 doanh nghiệp xuất khẩu

11:32, 03/10/2022

Thông tin từ Sở Công thương, toàn tỉnh hiện có hơn 100 doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, chủ yếu ở lĩnh vực nông sản. Trong đó, có 21 DN có hoạt động xuất khẩu thường xuyên.

Các mặt hàng cà phê, tiêu, ong mật, ca cao... là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh. Riêng với mặt hàng cà phê, giá trị xuất khẩu và giá trị thương hiệu đã được nâng cao thông qua việc xuất khẩu cà phê đặc sản. Đến nay, cà phê đã có thị trường ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngoài các mặt hàng nông sản chủ lực, Đắk Lắk còn có nhiều mặt hàng nông sản mới tham gia thị trường xuất khẩu như: trái cây, gỗ, quế, phân bón...

Cà phê là mặt hàng đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu cura tỉnh.
Cà phê là mặt hàng đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Trong các năm qua, nhiều DN xuất khẩu của tỉnh đã chú trọng liên kết, xây dựng vùng nguyên liệu lớn, bền vững, tạo ra vùng sản phẩm nông sản ổn định phục vụ cho hoạt động xuất khẩu.

Bên cạnh đó, DN linh hoạt chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử, tận dụng lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do để mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa. Đóng góp của những yếu tố này đã làm động lực cho tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt cao trong thời gian vừa qua.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.