Multimedia Đọc Báo in

Hội Doanh Nhân TP. Buôn Ma Thuột: Bàn giao Nhà nhân ái nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

17:58, 12/10/2022

Ngày 12/10, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã bàn giao Nhà nhân ái cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

2 hộ gia đình được trao tặng nhà gồm hộ bà H’ Ngũm Ênuôl (buôn Dhă Prông, xã Cư Êbur) và hộ bà H' Rim Byă (xã Ea Tu). Gia đình bà H’ Ngũm Ênuôl thuộc hộ nghèo, căn nhà cũ nhỏ hẹp xây dựng lâu năm đã xuống cấp. Bản thân bà H’ Ngũm Ênuôl không đủ sức khỏe để lao động, hai người con trai bỏ học sớm lao động tự do, mọi chi tiêu của gia đình dựa vào số tiền người chồng làm nghề phụ hồ. 

Tương tự gia đình bà H’Rim cũng thuộc hộ nghèo, căn nhà cũ là nhà tạm, dột nát. Cả gia đình có 5 nhân khẩu, không có nghề nghiệp ổn định, kinh tế gia đình rất khó khăn. 

th
Lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột cùng Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột thăm căn nhà mới của gia đình bà H’ Ngũm Ênuôl.

Trước những hoàn cảnh này, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cấp 4 kiên cố cho 2 hộ gia đình nói trên. Trong đó căn nhà của gia đình bà H’ Ngũm có diện tích gần 50m2, tổng kinh phí 80 triệu đồng; căn nhà của gia đình bà H’Rim có diện tích 65m2m, tổng kinh phí 160 triệu đồng (Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ 80 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đối ứng). 

th
Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột cùng chính quyền địa phương bàn giao Nhà nhân ái cho gia đình bà H’ Ngũm Ênuôl.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Quang Vinh, trong 2 năm qua, dù dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoat động sản xuất kinh doanh của hội viên, doanh nghiệp nhưng phát huy tinh thần tương thân tương ái và nghĩa vụ với cộng đồng, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột luôn xem công tác thiện nguyện, an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng. Mỗi một ngôi Nhà nhân ái được trao tặng đều xuất phát từ tấm lòng và trách nhiệm của hội viên, doanh nghiệp đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tạo động lực hỗ trợ các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, lao động, phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo.

th
Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột bàn giao Nhà nhân ái cho hộ bà H Rim Byă (sinh năm 1974, ở xã EaTu, TP.Buôn Ma Thuột).

Phát biểu tại lễ bàn giao Nhà nhân ái, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nghĩa cử cao đẹp của Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột trong suốt thời gian qua dành cho người dân khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ giúp đỡ cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các gia đình dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố có điều kiện vươn lên thoát nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, chung tay cùng TP. Buôn Ma Thuột thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Được biết, chỉ sau một thời gian ngắn thành lập và đi vào hoạt động, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã xây dựng và sửa chữa 5 căn nhà cho 4 hộ nghèo, 1 hộ có công với cách mạng trên địa bàn thành phố với kinh phí gần 500 triệu đồng.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.