Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk

14:57, 18/10/2022

Sáng 18/10, UBND tỉnh và Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh (gọi tắt là Trung tâm).

Tham dự lễ ra mắt có các đồng chí: Võ Xuân Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); Phạm Ngọc Thạch, Phó Trưởng Ban Pháp chế, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh và các bạn học sinh, sinh viên.

Trung tâm có nhiệm vụ hỗ trợ công tác khởi nghiệp và tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho người học; hỗ trợ công tác tập huấn, đào tạo, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh; đồng hành với UBND tỉnh tổ chức các hoạt động, sự kiện đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Trung tâm đặt ở tầng 6, Tòa nhà Trung tâm Trường Đại học Tây Nguyên.

Các đại biểu cắt băng khánh thành, ra mắt Trung tâm đổi mới sáng tạo tỉnh.
Các đại biểu cắt băng khánh thành, ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cho rằng, với sự ra đời của Trung tâm, tỉnh Đắk Lắk sẽ tìm kiếm được nguồn lực mới, dư địa mới để tăng trưởng bền vững, thúc đẩy chuyển giao khoa học công nghệ, đưa những ý tưởng vào phục vụ cuộc sống.

Hy vọng trong thời gian tới, cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của Trường Đại học Tây Nguyên, cộng đồng doanh nghiệp và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành trong toàn tỉnh, hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh sẽ phát triển bền vững và lớn mạnh không ngừng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nguyễn Tuấn Hà
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng hoa đội ngũ Cán bộ của Trung tâm đổi mới sáng tạo tỉnh.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, với sứ mệnh “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hỗ trợ doanh nghiệp, học sinh, sinh viên và các cá nhân, tổ chức khai thác nguồn lực tại địa phương và cơ hội đến từ cuộc Cách mạng 4.0”, Trung tâm đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk sẽ trở thành một trung tâm kiểu mẫu ở khu vực Tây Nguyên trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ thực hiện các nhiệm vụ về quan hệ doanh nghiệp và việc làm sinh viên; kiến nghị, đề xuất chính sách tạo lập môi trường đầu tư và kinh doanh cùng các nhiệm vụ khác.

Các đại biểu tham quan không gian hoạt động của Trung tâm đổi mới sáng tạo tỉnh
Các đại biểu tham quan không gian hoạt động của Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh.

Được triển khai theo định hướng của Bộ Chính trị và của tỉnh, việc hình thành và phát triển Trung tâm nhằm khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh, thu hút các nguồn lực đầu tư trong nước, quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh, từ đó góp phần phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng và quốc gia.

Sau khi thành lập Trung tâm, UBND tỉnh và Trường Đại học Tây Nguyên sẽ cùng xây dựng Quy chế phối hợp định hướng hoạt động của Trung tâm thông qua việc thành lập Hội đồng cố vấn để tư vấn công tác hoạch định và điều hành các hoạt động trên nguyên tắc đảm bảo tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm và khả năng phát triển của Trung tâm.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.