Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

17:56, 03/10/2022

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường sản xuất, sử dụng vật liệu xây không nung nhằm thay thế vật liệu nung trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, chủ đầu tư các dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh khi thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư xây dựng, hồ sơ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công – dự toán, dự toán gói thầu, hồ sơ mời thầu, đánh giá lựa chọn nhà thầu thi công các công trình xây dựng được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, phải sử dụng 100% vật liệu xây không nung.

Riêng các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên phải sử dụng tối thiểu 80% vật liệu xây không nung so với tổng lượng vật liệu xây.

Gạch không nung sản xuất bằng công nghệ thân thiện với môi trường. (Ảnh minh họa)
Gạch không nung sản xuất bằng công nghệ thân thiện với môi trường. (Ảnh minh họa)

Đối với các công trình có yêu cầu đặc thù không sử dụng vật liệu xây không nung phải được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xem xét, chấp thuận. Nhà nước khuyến khích sử dụng tối đa vật liệu xây không nung vào các công trình xây dựng, không phân biệt nguồn vốn, số tầng.

Người quyết định đầu tư có trách nhiệm quy định sử dụng vật liệu xây không nung theo quy định khi quyết định đầu tư dự án. Chủ đầu tư có trách nhiệm sử dụng các loại vật liệu xây không nung phù hợp với quy định nêu trên.

Nhà thầu tư vấn thiết kế xây dựng công trình có trách nhiệm đưa vào thiết kế các loại vật liệu xây không nung phù hợp với từng loại kết cấu. Nhà thầu thi công xây dựng, nhà thầu tư vấn giám sát phải tuân thủ quy định của thiết kế về việc sử dụng vật liệu xây không nung.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương có liên quan cần tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền và phổ biến các chính sách liên quan đến Chương trình phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện các dự án đầu tư nhà máy sản xuất vật liệu xây không nung trên địa bàn tỉnh…

Khả Lê

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.