Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên hợp tác xã, tổ hợp tác

18:58, 22/10/2022

Trong hai ngày 21 và 22/10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) năm 2022.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư; Hội Nông dân tỉnh; giảng viên Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn II (TP. Hồ Chí Minh) cùng 150 học viên là thành viên của các HTX, Liên minh HTX, THT và cán bộ nông dân trên địa bàn tỉnh.

Quanh cảnh buổi tập huấn.
Quanh cảnh buổi tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được nắm bắt về những nội dung: các chính sách hỗ trợ phát triển HTX giai đoạn 2021 – 2025 và hướng dẫn các HTX tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước; phân tích và dự báo thông tin thị trường nông sản đối với các sản phẩm sầu riêng, chanh dây và khoai lang; triển khai một số chuyên đề về liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị.

Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn về xây dựng mã vùng trồng; mã nhà đóng gói xuất khẩu; tiêu chuẩn chất lượng của các sản phẩm địa phương và kiến thức, lợi ích ghi chép nhật ký sản xuất điện tử, quá trình tạo mã QR CODE truy suất chất lượng, nguồn gốc sản phẩm… Sau khi nghe các chuyên gia trình bày và giải đáp thắc mắc, các học viên sẽ chủ động chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn gặp phải trong quá trình sản xuất để cùng nhau trao đổi, thảo luận.

Tiến sỹ Trần Minh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn II (TP. Hồ Chí Minh) đang phân tích và dự báo về thị trường tiêu thụ sản phẩm sầu riêng.
Tiến sỹ Trần Minh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn II (TP. Hồ Chí Minh) phân tích và dự báo về thị trường tiêu thụ sản phẩm sầu riêng.

Qua đó, giúp các học viên nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tập trung liên kết thành chuỗi giá trị; nhạy bén với nhu cầu thị trường để có chiến lược phát triển bền vững cho sản phẩm của HTX, THT, góp phần tạo hiệu quả trong sản xuất, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.