Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn Xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và tiêu thụ nông sản

21:52, 16/09/2022

Chiều 16/9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tổ chức Tập huấn Xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và tiêu thụ nông sản.

Tham gia tập huấn, hơn 100 đại biểu là nông dân, cán bộ hội nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ các địa phương trong tỉnh đã được tìm hiểu về các thông tin liên quan đến tình hình thương mại trong nước và quốc tế. Cụ thể là khái niệm thương mại điện tử; các hình thức kết nối cung cầu và tiêu thụ nông sản hiện nay; cách đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử; đặc điểm pháp lý của hoạt động xúc tiến thương mại; cách thức xúc tiến thương mại…

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Chánh Văn phòng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thông tin về tình hình thương mại
Ông Nguyễn Khắc Toàn, Chánh Văn phòng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thông tin về các chính sách liên quan để đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử của Hội.

Đồng thời, tìm hiểu cách thức đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử: https://voso.vn/ . Voso là sàn thương mại điện tử chú trọng vào đặc sản vùng miền; là môi trường kết nối đặc biệt giúp đưa đặc sản vùng miền đến với mọi miền Tổ quốc qua nền tảng thương mại điện tử...

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Qua đó, người sản xuất sẽ nắm được các “thông số” cơ bản của hoạt động xúc tiến thương mại, cách thức đưa một sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử để từng bước cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm và tiếp cận người tiêu dùng trong thời đại số.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.