Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

11:47, 05/12/2022

Chiều 4/12, huyện Cư Kuin đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện dự án thành phần 3, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1) đi qua địa bàn huyện.

Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là dự án trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của cả nước nói chung và các địa phương có tuyến cao tốc đi qua nói riêng. Trong đó, dự án thành phần 3, giai đoạn 1 đi qua huyện Cư Kuin có chiều dài 3,58 km (đi qua thôn 15, thôn 17 xã Ea Ning và thôn 5, thôn 18 xã Ea Ktur với 174 thửa đất chiếm diện tích 27,6 ha, 124 hộ bị ảnh hưởng). 

th
Đại diện lãnh đạo huyện Cư Kuin cùng các cấp, ngành tiếp thu ý kiến góp ý của người dân.

Theo thiết kế quy hoạch, dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe phân kỳ, mặt cắt ngang nền rộng 17 m, tốc độ khai thác 80 km/giờ; các yếu tố bình đồ, mặt cắt dọc thỏa mãn tốc độ thiết kế 100 km/giờ. 

Để triển khai thực hiện có hiệu quả, trong thời gian qua, huyện Cư Kuin đã thành lập Ban chỉ đạo đôn đốc công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua huyện Cư Kuin.

th
Đông đảo người dân huyện Cư Kuin tham dự tại hội nghị.

Tại hội nghị, đa số người dân vùng dự án đi qua thuộc các xã Ea Ning và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đều bày tỏ sự đồng tình và tin tưởng dự án hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Qua đó, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc di dời, tái định cư cho bà con; khi dự án đi qua thì cần bố trí, xây dựng hệ thống thoát nước, hệ thống tưới tiêu phù hợp trong sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân; cần xây dựng các tuyến đường dân sinh tại các khu dân cư có dự án đi qua để đảm giao thương hàng hóa, đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

Cùng với đó, người dân mong muốn các cấp chính quyền thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đo đạc, xác định diện tích đất thu hồi, bồi thường, kiểm đếm tài sản, hoa màu trên đất và hỗ trợ tái định cư phù hợp với hoạt động sinh sống, sản xuất của người dân ở khu vực nông thôn…

th

Người dân huyện Cư Kuin bày tỏ sự đồng tình và tin tưởng dự án hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Toàn bộ ý kiến của người dân đã được các đơn vị, địa phương liên quan tiếp thu, ghi nhận, giải đáp. Đây là nguồn thông tin để đề xuất đến các cơ quan liên quan điều chỉnh, triển khai thực hiện cho phù hợp, tạo sự đồng thuận của nhân dân cũng như thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Minh Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.