Multimedia Đọc Báo in

Thời cơ số trao tay doanh nghiệp tiên phong

11:13, 15/12/2022

Trong hai ngày (14 và 15/12), Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Thời cơ số trao tay doanh nghiệp tiên phong”.

Tham dự chương trình có đại diện các sở, ngành, hiệp hội, Trường Đại học Tây Nguyên và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, đại biểu đã được nghe các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực số chia sẻ những kiến thức liên quan đến chuyển đổi số và kinh nghiệm thực tế trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Đồng thời tư vấn về hành trình số hóa hiệu quả thông qua các hoạt động khảo sát, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn giải pháp.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại chương trình.
Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại chương trình.

Chuyên gia đến từ các doanh nghiệp công nghệ, cung cấp nền tảng, giải pháp số cũng đã trao đổi về nhiều vấn đề liên quan đến chuyển đổi số trong doanh nghiệp, như: Năng lực chuyển đổi số và năng lực cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp; Tổng quan về chuyển đổi số và tối ưu hóa quy trình quản lý trong doanh nghiệp – Dự án điển hình; Các mô hình doanh nghiệp và cách áp dụng chuyển đổi số – Dự án điển hình; Từ quy trình đến lựa chọn công nghệ khi chuyển đổi số; Những rào cản liên quan đến lộ trình chuyển đổi số.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ điện tử FPT đã giới thiệu về chuyển đổi số và các giải pháp chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Hợp đồng điện tử, chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân; Tư vấn dùng thử miễn phí một năm các sản phẩm cơ bản dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ngoài ra, đại biểu tham dự chương trình còn được trao đổi và chia sẻ với các chuyên gia về những khó khăn, thách thức cũng như cách tiếp cận mô hình chuyển đổi số phù hợp với đơn vị mình.

Ông Hoàng Ngọc Minh Hải - CEO EagoDi, Cố
vấn Cấp cao SVF, Giám đốc Trung tâm Kết nối
và Chuyển đổi số
CEO EagoDi, Cố vấn cấp cao SVF, Giám đốc Trung tâm Kết nối và Chuyển đổi số Hoàng Ngọc Minh Hải chia sẻ tại chương trình.

Đây là những nội dung quan trọng góp phần giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, nâng cao sức cạnh tranh và đóng góp nhiều hơn nữa cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Chương trình “Thời cơ số trao tay doanh nghiệp tiên phong” là một trong những chương trình, hoạt đông nhằm triển khai Kế hoạch số 122/KH-UBND, ngày 13/6/2022 của UBND tỉnh về hỗ trợ đào tạo về khởi sự kinh doanh và quản trị kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2022. Đồng thời hướng đến mục tiêu bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực để tiếp cận chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, quản trị doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.