Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Hướng dẫn thiết lập, cấp mã số vùng trồng sầu riêng xuất khẩu

16:35, 01/03/2023

Ngày 1/3, UBND huyện Krông Búk tổ chức Hội nghị hướng dẫn kỹ thuật và thiết lập, cấp mã số vùng trồng sầu riêng xuất khẩu.

Huyện Krông Búk có gần 2.000 ha trồng sầu riêng, với tổng sản lượng khoảng 5.980 tấn. Địa phương đã được cấp 4 mã vùng trồng sầu riêng (của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tân Lập Đông, diện tích 49,2 ha). Huyện cũng đã triển khai hỗ trợ đăng ký mã vùng trồng cho 45 mã, tổng diện tích 1.060 ha, với 591 hộ tham gia.

Toàn huyện có 5 cơ sở đóng gói sầu riêng đã đăng ký mã đóng gói và chờ Tổng Cục Hải quan Trung Quốc cấp mã cơ sở đóng gói. 

tt
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu là hội viên Hội Nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sầu riêng trên địa bàn huyện đã được các chuyên gia hướng dẫn giải pháp, kỹ thuật trồng, chăm sóc cây sầu riêng để được cấp mã vùng trồng; hướng dẫn quy trình cấp mã số vùng trồng cây sầu riêng phục vụ xuất khẩu…

Thời gian tới, huyện Krông Búk sẽ tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân canh tác, áp dụng tiến bộ kỹ thuật; thực hiện sản xuất theo các chứng nhận của một số thị trường tiềm năng, đăng ký các mã vùng trồng theo quy định. Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm, kêu gọi doanh nghiệp có kinh nghiệm trong sản xuất, tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu cây ăn quả đầu tư tại địa bàn huyện.

Qua hội nghị đã giúp người dân, doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn huyện hiểu rõ trách nhiệm của mình, từ đó tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, yêu cầu từ thị trường đối tác; duy trì và tiếp tục nâng mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng chính ngạch.

Như Quỳnh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.