Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt điểm trưng bày thiệu sản phẩm OCOP

15:10, 26/09/2023

Sáng 26/9, UBND phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) đã ra mắt điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tại số 30A, đường Phùng Hưng, phường Ea Tam với 30 sản phẩm của 12 chủ thể.

Các sản phẩm được trưng bày tại cửa hàng OCOP, gồm: Cà phê hữu cơ, bơ, cà chua, hạt điều, nấm đông trùng hạ thảo (Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hoàng Ký); các loại rau hữu cơ (Công ty Rau hữu cơ Nico Yasai); nấm Linh Chi (Cơ sở nấm Chúc Thu); mật ong Chí Toàn; mật ong Như Thành; các sản phẩm thổ cẩm (Tổ hợp tác Dệt thổ cẩm Alê A)...

Các đại biểu cắt băng khánh thành cửa hàng trưng bày sản phẩm,
Các đại biểu cắt băng khánh thành cửa hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP là 1 trong những hoạt động của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, với mong muốn tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của phường Ea Tam, đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ sản xuất, tìm kiếm hợp đồng, hợp tác liên doanh và phát triển thị trường.

Đại biểu tìm hiểu sản phẩm trưng bày tại
Đại biểu tìm hiểu sản phẩm OCOP trưng bày tại tại cửa hàng.

Từ năm 2020, TP. Buôn Ma Thuột bắt đầu triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Tính đến tháng 8/2023, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã có 30 sản phẩm được đánh giá, phân hạng từ 3-4 sao.

Việc ra mắt điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP là một trong các hoạt động để thúc đẩy liên kết doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, cũng như tuyên truyền, khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, an toàn thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương.

Kim Huế

 


Ý kiến bạn đọc