Multimedia Đọc Báo in

Khu đô thị Ân Phú: Sẵn sàng thương mại hóa khu nhà phố mặt tiền

07:31, 24/12/2023

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển đô thị Ân Phú thông tin, sau hai năm tích cực triển khai, khối nhà phố mặt tiền đường Hà Huy Tập thuộc khu đô thị Ân Phú (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng mở bán.

Đây chính là hạng mục công trình đầu tư quan trọng ở dự án khu đô thị Ân Phú, nằm trong định hướng quy hoạch và đầu tư mà địa phương đặt ra với khu đô thị này: Vừa tham gia phát triển diện tích nhà ở đô thị mới, vừa tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư kinh doanh, giúp ổn định sinh kế và tăng cơ hội việc làm cho người dân.

Vị thế trung tâm đô thị mới

Theo quy hoạch, khu đô thị Ân Phú là một trong những dự án đô thị mới ở khu vực phía bắc đường tránh vành đai phía Tây TP. Buôn Ma Thuột. Các khu đô thị này được tỉnh Đắk Lắk xác định kêu gọi đầu tư giai đoạn 2018 – 2030, định hướng phải là vùng đô thị văn minh, hiện đại, với các tiêu chí xanh, an toàn, bền vững, có đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, mật độ xây dựng phù hợp từ 30 – 40% diện tích quy hoạch…

Trong đó, khu đô thị Ân Phú có vị trí lõi trung tâm đô thị mới, nằm giữa khu vực quy hoạch phát triển, sắp xếp nhiều hạng mục hạ tầng chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng của TP. Buôn Ma Thuột mở rộng, tiệm cận các khu vực quy hoạch làng đại học, các trục giao thông kết nối ra bên ngoài. Từ đô thị này, dễ dàng liên kết với các khu đô thị xung quanh, tạo quần thể hạ tầng đô thị khép kín, hình thành những hệ sinh thái dân cư đa dạng; thuận tiện đấu nối với các tuyến giao thông tỏa từ Buôn Ma Thuột đi các nơi, góp phần hoàn thiện mạng lưới logistics địa bàn, đẩy mạnh giao thương hàng hóa…

Mặt tiền phố thương mại khu đô thị Ân Phú sẵn sàng khởi động.

Từ năm 2018, dự án khu đô thị Ân Phú đã được khởi công, đến nay đã là khu đô thị có tiến độ hoàn thành đầu tư trước, tiên phong tạo hình ảnh đô thị mới để góp phần thúc đẩy các dự án đô thị khác được triển khai.

Theo đó, khu đô thị Ân Phú được thiết kế ba nhóm phân khu công trình, gồm các khối phố thương mại mặt tiền, các khu đất nền để người dân tự xây dựng nhà ở, và chung cư nhà ở xã hội. Dọc mặt tiền đường chính và bao quanh bên ngoài là các khối nhà phố thương mại, với tổng cộng 182 căn nhà 3 tầng, có kết cấu liền kề, bố trí mặt bằng kinh doanh phối hợp nhà ở đô thị sở hữu dài lâu. Bên trong các khối nhà phố, là khu vực cảnh quan môi trường, hạ tầng văn hóa xã hội; khu vực đất nền để người dân xây dựng nhà ở. Khu vực cuối dự án là nhóm chung cư nhà ở xã hội gồm 9 tòa nhà với 330 căn hộ bố trí cho người lao động, được xây dựng chất lượng và quy củ. Tất cả tạo nên một khu đô thị quy hoạch khép kín, liên kết thành một hệ sinh thái cư dân, môi trường sống an lành, sinh hoạt thuận tiện và hội đủ các điều kiện kinh doanh cho người dân.

Cơ hội tăng giá trị đô thị thương mại

Theo doanh nghiệp, khối nhà phố mặt tiền đường Hà Huy Tập được xác định là trục thương mại trung tâm của dự án khu đô thị Ân Phú. Khối nhà này, được bố trí vỉa hè phía trước rộng 32 m, phía sau kết nối các hạng mục cảnh quan nội bộ, rất tiện cho các chủ sở hữu nhà ở ổn định cuộc sống gia đình và tổ chức các dịch vụ, mở cửa hàng kinh doanh buôn bán.

Liền kề dự án khu đô thị Ân Phú là Cụm công nghiệp Tân An đã được định hướng thu hút các nhà máy chế biến nông, lâm sản, thực phẩm và dược liệu, sẽ hấp dẫn không ít nhà đầu tư quan tâm vào khu vực. Mở rộng ra khỏi dự án là các khu đô thị liền kề đang đầu tư, sẽ cho phép cộng đồng cư dân tận dụng, khai thác hạ tầng đô thị với nhau, nhất là các trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh sẽ thành hình trong thời gian tới.

Toàn cảnh khu đô thị Ân Phú.

Cập nhật tiến độ đầu tư dự án khu đô thị Ân Phú cho thấy, đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thiện các hạng mục kỹ thuật, văn hóa, cộng đồng trong khu đô thị, khai thác các khu vực đất nền để người dân tự xây dựng nhà ở với nhiều ngôi nhà đã mọc lên. Khối nhà phố thương mại ở mặt tiền khu đô thị, hiện đã xây dựng xong hơn 120 căn, với đầy đủ cơ sở pháp lý, hoàn thành các nghĩa vụ để chính thức đi vào giai đoạn thương mại hóa.

Song song khối phố thương mại, Công ty Ân Phú cũng đang ráo riết đầu tư các tòa nhà ở xã hội, với kế hoạch hoàn thiện phần móng các công trình trong tháng 1/2024, tiến hành bàn giao nhà trong quý IV-2024. Doanh nghiệp đang tổ chức đội ngũ nhân lực và các điều kiện kỹ thuật khác để chuẩn bị tiếp nhận việc đăng ký hồ sơ mua nhà ở xã hội của người lao động trên địa bàn.

Bước sang năm mới 2024, dự án khu đô thị Ân Phú, điểm hẹn tiên phong đô thị mới của TP. Buôn Ma Thuột sẽ chuyển biến sang giai đoạn mới, triển khai thương mại hóa đồng bộ cả ba phân khu công trình. Riêng khối phố nhà ở thương mại, doanh nghiệp đang lên kế hoạch mở bán vào cuối tháng 1/2024, hiện thực hóa cơ hội phát triển đô thị thương mại tương lai.

Nguyên Đức


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.