Multimedia Đọc Báo in

Đoàn giám sát Quốc hội làm việc tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk

16:02, 08/03/2024

Sáng 8/3, Đoàn Giám sát số 4 của Quốc hội khóa XV do đồng chí Lê Quang Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk về việc sử dụng vốn Chương trình phục hồi và phát triển - kinh tế xã hội theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15, ngày 11/1/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội (gọi tắt là Nghị quyết số 43) và Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội (gọi tắt là Nghị quyết số 11), Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk đã triển khai 5/5 chương trình cho vay.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Theo đó đã giúp trên 11.468 hộ nghèo và các đối tượng yếu thế khác được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, với số tiền trên 624 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, xây dựng, sửa chữa nhà để ở, chuyển đổi nghề…

Về thực hiện hỗ trợ lãi suất, từ 1/1/2022 đến 31/10/2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện hỗ trợ lãi suất 2% đối với các khoản vay có lãi suất cho vay trên 6%/năm, với tổng số tiền hỗ trợ trên 65,4 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ
Đồng chí Lê Quang Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi làm việc.

Thông qua nguồn vốn vay, các hộ dân đã có khả năng phát triển, đa dạng hóa sản xuất, nâng cao mức sống; nhiều hộ đã thoát được đói, giảm được nghèo.

Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn giám sát và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã chia sẻ, đóng góp, kiến nghị và trao đổi về những nội dung liên quan đến kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 43 và Nghị quyết số 11.

Đồng thời, đại diện khách hàng vay vốn cũng đã báo cáo kết quả sử dụng vốn vay tín dụng theo Nghị quyết số 11 tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk và trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình vay vốn.

Giám đốc
Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk Đào Thái Hòa báo cáo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Huy ghi nhận những kết quả mà Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 43 và Nghị quyết số 11.

Đối với những kiến nghị của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk, đoàn công tác sẽ tổng hợp và lựa chọn để đưa vào trong quá trình xây dựng, hoàn thiện dự thảo báo cáo kết quả giám sát.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc