Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Hiu phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2024

11:12, 07/03/2024

Sáng 7/3, UBND xã Ea Hiu (huyện Krông Pắc) tổ chức Lễ phát động xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024, với chủ đề “Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân xã Ea Hiu quyết tâm thực hiện thắng lợi Chương trình xây dựng NTM”. Tham dự có đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

Đến thời điểm này, xã Ea Hiu đạt 16/19 tiêu chí, còn 3 tiêu chí chưa đạt, gồm: giao thông; cơ sở vật chất văn hóa; thu nhập. Phấn đấu đến hết năm 2024, xã cơ bản đạt được 19/19 tiêu chí, trong đó chú trọng vào công tác cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống của nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần; kết hợp với phát triển cơ sở hạ tầng và thương mại nông thôn.

Bí thư Đảng ủy xã Ea Hiu Võ Hữu Chút phát động thi đua.
Bí thư Đảng ủy xã Ea Hiu Võ Hữu Chút phát động thi đua.

Trong buổi lễ, UBND xã Ea Hiu phát động phong trào thi đua và kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập nhiều thành tích nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã.

Đồng thời, yêu cầu trưởng các ban ngành đoàn thể, các bộ phận chuyên môn, các thôn buôn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để xây dựng các giải pháp, chương trình cụ thể, phù hợp với nội dung xây dựng NTM trên địa bàn và lĩnh vực mình phụ trách để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về xây dựng NTM đã đề ra.

Cán bộ và nhân dân xã Ea Hiu tham dự buổi lễ.
Cán bộ và nhân dân xã Ea Hiu tham dự buổi lễ.

Phối hợp với Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và toàn thể nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, ra sức thi đua góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã...

Đại diện các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn xã Ea Hiu ký kết thi đua.
Đại diện các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn xã Ea Hiu ký kết thi đua.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư Đảng ủy xã Võ Hữu Chút nhấn mạnh: để đạt được 19/19 tiêu chí vào cuối năm 2024, mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục đoàn kết, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm đối với công việc được phân công; tiếp tục khơi dậy và phát huy ý chí vươn lên của các giai tầng trong xã hội; cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội hỗ trợ và đồng hành cùng người dân trong giải quyết công ăn việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động để tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững; tăng cường công tác dân vận chính quyền, mở rộng dân chủ "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ"…

Minh Thuận – Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc