Multimedia Đọc Báo in

20 doanh nghiệp Đắk Lắk tham gia kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc

11:47, 02/08/2024

Ngày 1/8, tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng, Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) phối hợp cùng Sở Công Thương các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum tổ chức Hội nghị kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa giữa các doanh nghiệp (DN) khu vực Tây Nguyên với DN Hàn Quốc năm 2024.

Hội nghị đã thu hút 73 DN, hợp tác xã trong khu vực Tây Nguyên, 1 DN của tỉnh An Giang và 29 DN Hàn Quốc tham gia.

Các doanh nghiệp Đắk tham gia trưng bày các sản phẩm chủ lực tại chương trình.
Các doanh nghiệp Đắk Lắk tham gia trưng bày các sản phẩm tại hội nghị.

Trong đó, tỉnh Đắk Lắk có 20 DN, hợp tác xã tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm tiêu biểu của địa phương như: các sản phẩm từ cà phê (cà phê rang mộc, cà phê bột, cà phê hòa tan, rượu cà phê, trà hoa cà phê…); các loại hạt (hạt điều, hạt mắc ca, hạt sachi); các sản phẩm từ ca cao, mỹ phẩm từ quả bơ tươi, chanh dây, gạo…

Tại hội nghị, đại diện ngành công thương các tỉnh Tây Nguyên đã trình bày tham luận, chiếu video giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp; các chính sách hỗ trợ, ưu đãi dành cho DN khi đầu tư vào sản xuất, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương.

Doanh nghiệp Đắk Lắk giới thiệu sản phẩm trà mãng cầu với nhà mua hàng Hàn Quốc.
Doanh nghiệp Đắk Lắk giới thiệu sản phẩm trà mãng cầu với nhà mua hàng Hàn Quốc.

Các đại biểu và DN hai nước cũng đã cùng nhau trao đổi, nêu ý kiến và đề xuất những giải pháp để thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ phát triển thị trường cho nhau thời gian tới.

Hội nghị cũng đã bố trí cho DN hai nước gặp gỡ, kết nối giao thương trực tiếp để tìm hiểu về sản phẩm, các tiêu chuẩn áp dụng trong sản xuất, chế biến, cũng như khả năng cung ứng, tiêu thụ hàng hóa của nhau, từ đó tiến tới hợp tác và đầu tư.

Qua đó, đã có 42 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các DN khu vực Tây Nguyên và DN Hàn Quốc đã được ký kết.

 Đại diện doanh nghiệp Đắk Lắk và doanh nghiệp Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
 Đại diện doanh nghiệp Đắk Lắk và doanh nghiệp Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Hội nghị nhằm xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nông sản, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu trong khu vực Tây Nguyên với thị trường Hàn Quốc… Đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia ngày càng phát triển.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc