Multimedia Đọc Báo in

Đồng hành với Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc

15:53, 31/08/2024

Quy mô, hoành tráng và đa sắc màu – Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II - năm 2024 đã trở thành trung tâm kết nối của những người làm nông nghiệp, yêu nông nghiệp và dành trọn tâm huyết để xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp bền vững.

Trong những yếu tố tạo nên sức lan tỏa, sự thành công chung của lễ hội có vai trò đồng hành của các doanh nghiệp xuyên suốt 12 hoạt động chính diễn ra từ ngày 28/8 – 3/9.

Vì sự phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững

Tại Lễ hội Sầu riêng lần II - năm 2024, Corteva Agriscience là một trong ba nhà tài trợ kim cương và là nhà tài trợ duy nhất cho Hội thảo "Xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững".

Ông Đặng Văn Bảo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Corteva Agriscience Việt Nam cho biết, sầu riêng hiện là loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng việc phát triển ngành hàng sầu riêng vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Chính vì thế, doanh nghiệp rất tán đồng với tầm nhìn của huyện Krông Pắc về việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững và mong muốn được góp sức tạo nên cơ hội, môi trường để “4 nhà” cùng chung tay giải bài toán phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Công ty TNHH Corteva Agriscience Việt Nam hỗ trợ giải pháp kỹ thuật cho nông dân trồng sầu riêng. (Ảnh do doanh nghiệp cung cấp)

Ngoài ra, Corteva Agriscience còn tham gia trưng bày, tư vấn sản phẩm tại vườn tham quan trải nghiệm sầu riêng, Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương. Công ty đã bố trí các gian hàng đẹp mắt và cử các chuyên gia tập trung tư vấn cho nông dân về các công nghệ, giải pháp canh tác mới, hiện đại, thân thiện với môi trường và sức khỏe người nông dân. Tại đây, bà con nông dân còn được trực tiếp giải đáp các thắc mắc, băn khoăn để có cái nhìn sâu hơn, khoa học hơn khi lựa chọn giải pháp canh tác cho cây sầu riêng cũng như các loại cây trồng khác.

 

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II - năm 2024 có sự tham gia đồng hành, hỗ trợ của gần 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị khoảng 7 tỷ đồng. Tiêu biểu có các doanh nghiệp như: Công ty TNHH Corteva Agriscience Việt Nam, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, Công ty TNHH Trần Anh Quảng Nam, Công ty TNHH Trái cây Hồng Sang, cửa hàng vật tư nông nghiệp Bích Trâm, Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1), Trường Trung cấp nghề Tây Nguyên và Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột.

Được biết, Corteva Agriscience là tập đoàn đa quốc gia chuyên đầu tư nghiên cứu và phát triển các giải pháp tiên tiến, hiện đại cho ngành nông nghiệp, đáp ứng tiêu chí hiệu quả cao và thân thiện với môi trường.

Tại Việt Nam, Corteva Agriscience hiện đang cung ứng bộ giải pháp bảo vệ thực vật phong phú cho cây trồng từ thuốc trừ cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc trừ bệnh, quản lý tuyến trùng cho đến sản phẩm điều hòa sinh học.

Đối với cây sầu riêng, Corteva Agriscience đã phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam và Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng tiến hành nhiều khảo nghiệm bộ giải pháp bảo vệ thực vật để chứng minh những hiệu quả rõ nét trong phòng trừ các bệnh do nấm, các loại côn trùng chích hút kháng thuốc và khó trị như rầy, rệp sáp…

Góp sức lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Bên cạnh các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của cả nước, góp sức cùng lễ hội còn có vai trò tích cực của các doanh nghiệp địa phương.

Là một người con của huyện Krông Pắc, chị Huỳnh Thị Bích Trâm, đại diện kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp Bích Trâm cho hay, khi Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I diễn ra, chị đã vô cùng tự hào về mảnh đất quê hương mình.

Chính vì thế, ngay khi biết tin huyện tổ chức Lễ hội Sầu riêng lần thứ II với quy mô lớn hơn, nhiều hoạt động mới và hấp dẫn hơn, chị đã chủ động đề nghị được đồng hành, góp sức cho nhiều hoạt động của lễ hội.

Với lợi thế là Phó Giám đốc Công ty TNHH EKCORP hoạt động trong lĩnh vực truyền thông số, chị Huỳnh Thị Bích Trâm đã thực hiện nhiều nội dung quảng bá cho lễ hội như: thiết kế và vận hành website lehoisaurieng.vn, fanpage Lễ hội Sầu riêng; quảng bá trên các hotpage; cổ động trực quan tại 16 xã, thị trấn… Qua đó, góp phần lan tỏa, phủ sóng các thông tin về lễ hội sầu riêng cùng các hình ảnh đẹp về vùng đất trù phú, đa dạng văn hóa, người dân mến khách, hiền hòa.

Đặc biệt, tại lễ hội lần này, Cửa hàng vật tư nông nghiệp Bích Trâm cũng tài trợ toàn bộ kinh phí để thực hiện con rồng dài 120 m, xác lập kỷ lục Việt Nam, gửi gắm mong ước huyện nhà sẽ ngày một phát triển giàu đẹp với nền nông nghiệp thịnh vượng, bền vững.

Ra mắt con rồng dài 120 m do Cửa hàng vật tư nông nghiệp Bích Trâm tài trợ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II - năm 2024.

Công ty TNHH Trái cây Hồng Sang (trụ sở chính tại tỉnh Tiền Giang) đã mở rộng hoạt động tại địa bàn Krông Pắc hơn 10 năm qua trong lĩnh vực thu mua, xuất khẩu quả sầu riêng tươi, sầu riêng cấp đông.

Chị Trần Thị Yến Thư, đại diện công ty chia sẻ, việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững sẽ tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh, góp sức nâng cao giá trị ngành hàng sầu riêng. Thông qua lễ hội, doanh nghiệp có thêm cơ hội gặp gỡ, kết nối với các đối tác tiềm năng ở trong và ngoài nước cũng như đóng góp một phần công sức vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh khẳng định, sự đồng hành của các doanh nghiệp đã đóng góp vào sự thành công của lễ hội với “sứ mệnh” tôn vinh mặt hàng sầu riêng và người trồng sầu riêng, thúc đẩy liên kết bền vững trong sản xuất nông nghiệp và quảng bá tiềm năng, lợi thế của huyện Krông Pắc đến bạn bè, du khách gần xa.

Minh Viễn


Ý kiến bạn đọc