Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh Đắk Lắk và Chính quyền tỉnh Orkhon (Mông Cổ) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2028

17:25, 01/08/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Orkhon, Mông Cổ, ngày 31/7 Đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn làm Trưởng đoàn đã tham dự các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập thành phố Erdenet, tỉnh Orkhon. 

Trong buổi chào đón các đoàn địa phương nước ngoài đến tham dự Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đã chuyển lời chúc mừng của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đến lãnh đạo và nhân dân tỉnh Orkhon. 

Toàn cảnh buổi làm việc với Chính quyền tỉnh Orkhon. Ảnh: Sơn Trần
Toàn cảnh buổi làm việc với Chính quyền tỉnh Orkhon. Ảnh: Sơn Trần

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiên Văn đã thay mặt UBND tỉnh ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Đắk Lắk và chính quyền tỉnh Orkhon. Đây là lần ký kết hợp tác thứ hai sau khi cả hai tỉnh đã hoàn thành hợp tác giai đoạn 2019 - 2024.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và Chính quyền tỉnh Orkhon ký kết 
và trao Bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh: Sơn Trần)
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và chính quyền tỉnh Orkhon ký kết và trao Bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Sơn Trần

Bản ghi nhớ được ký kết để triển khai các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai tỉnh với các nội dung trọng tâm liên quan đến việc thực hiện các chương trình trao đổi đoàn; giao lưu văn hóa; hợp tác phát triển kinh tế trên các lĩnh vực du lịch, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ...; chia sẻ thông tin, hỗ trợ, tư vấn và kết nối các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân tại hai tỉnh trong các lĩnh vực cùng quan tâm và mong muốn tìm hiểu. 

Đoàn công tác tỉnh chụp hình lưu niệm với Chính quyền tỉnh Orkhon và các địa phương nước ngoài tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập thành phố Erdenet (Ảnh: Sơn Trần)
Đoàn công tác tỉnh Đắk Lắk chụp hình lưu niệm với chính quyền tỉnh Orkhon và các địa phương nước ngoài tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập thành phố Erdenet. Ảnh: Sơn Trần

Bản ghi nhớ này có hiệu lực 5 năm kể từ ngày ký, được triển khai trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, đôi bên cùng có lợi, trong phạm vi thẩm quyền và năng lực của mỗi bên, phù hợp với quy định pháp luật của mỗi nước và điều ước quốc tế mà mỗi nước là thành viên. Hai bên thống nhất phân công đầu mối để triển khai các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Bản ghi nhớ.

Trần Văn Sơn

 


Ý kiến bạn đọc