Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có một hợp tác xã được tôn vinh là hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc

19:55, 16/10/2024

Trong số 63 hợp tác xã (HTX) trong cả nước được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam biểu dương tại chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam 2024”, tỉnh Đắk Lắk có HTX Nông nghiệp và dịch vụ Thành Đạt (xã Ea Tar, huyện Cư M’gar) được tôn vinh là HTX tiêu biểu.

HTX Nông nghiệp và dịch vụ Thành Đạt được thành lập năm 2019, do bà Nguyễn Thị Loan làm Giám đốc. HTX hoạt động trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nông sản sau thu hoạch…

Giám đốc HTX Nông nghiệp và dịch vụ Thành Đạt, Nguyễn Thị Loan tại lễ tuyên dương (ảnh chụp màn hình).
Bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc HTX Nông nghiệp và dịch vụ Thành Đạt tại Lễ tuyên dương. (Ảnh chụp màn hình)

HTX hiện có 160 thành viên (gồm 40 xã viên và 120 thành viên liên kết), đang canh tác trên diện tích 320 ha, chủ yếu là cà phê, hồ tiêu, cùng với các loại cây ăn trái như sầu riêng và bơ…

Hiện nay, sản lượng cà phê của HTX đạt từ 400 – 500 tấn cà phê nhân/năm, được thương lái thu mua mà không cần phải tìm đầu ra. Đặc biệt, HTX đã được cấp Chứng nhận VietGAP cho 50 ha sầu riêng của 24 xã viên.

Được biết, HTX tiêu biểu toàn quốc năm 2024 là danh hiệu cao quý nhằm biểu dương những HTX có đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng chất lượng, hiệu quả, hình thành chuỗi sản xuất đa giá trị, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.