Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Giới thiệu tiềm tăng lợi thế, thu hút nhà đầu tư

16:31, 11/10/2024

Chiều 11/10, UBND huyện Cư Kuin đã tổ chức hội nghị quảng bá, giới thiệu về tiềm năng lợi thế của huyện cư Kuin để thúc đẩy việc bán đấu giá quyền sử dụng đất. Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy Cư Kuin chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột, Hiệp hội Bất động sản Đắk Lắk cùng đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp...

Đại biểu tham dự tại hội nghị.
Đại biểu tham dự tại hội nghị.

Những năm qua, UBND huyện Cư Kuin đã tích cực triển khai Chương trình phát triển đô thị giai đoạn đến năm 2030, nhằm từng bước hoàn thiện khu đô thị Trung tâm hành chính huyện Cư Kuin là đô thị loại V phù hợp với các giai đoạn phát triển kinh tế xã hội của địa phương, thu hút nguồn vốn và huy động các nguồn lực đầu tư vào mục tiêu xây dựng đô thị. Triển khai xây dựng đầu tư, quy hoạch định hướng đến năm 2025, đề nghị được công nhận là đô thị loại V đối với Đô thị mới Trung Hòa.

Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy phát biểu tại hội nghị.

Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội trên địa bàn huyên cũng được tập trung đầu tư xây dựng theo Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trên địa bàn huyện hiện có 250 doanh nghiệp, 28 hợp tác xã hơn 3.600 hộ kinh doanh… đóng góp ngân sách hơn 50 tỷ đồng/năm. Toàn huyện có 7 công ty TNHH MTV cà phê trực thuộc Tổng Công ty cà phê Việt Nam đứng chân. Các công ty này được UBND tỉnh cho thuê quản lý, sử dụng tổng diện tích đất khoảng 5.856,14 ha.

Trên địa bàn huyện có sông Krông Ana chảy dọc theo ranh giới phía Nam với chiều dài khoảng 20 km, đổ vào sông Sêrêpốk kết hợp hệ thống suối, hồ tự nhiên phong phú với tổng diện tích mặt nước khoảng 273,84 m2, là nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch sinh thái.

Ông Ngô Văn Cường, Chánh văn phòng Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột nêu ý kiến tại hội nghị.
Ông Ngô Thế Cường, Phó chánh Văn phòng Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột nêu ý kiến tại hội nghị.

Ngoài ra, huyện Cư Kuin còn có Cụm công nghiệp Cư Kuin được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 với tổng diện tích là 75 ha, hiện đang thu hút 12 dự án đầu tư, đạt tỷ lệ lấp đầy 100%. Ngành công nghiệp, xây dựng những năm qua tiếp tục phát triển, hạ tầng kinh tế xã hội từng bước cải thiện. Đến năm 2023, giá trị sản xuất ngành công nghiệp xây dựng (theo giá hiện hành) đạt 3.301 tỷ đồng. 

Hội nghị cũng giới thiệu danh mục các dự án có tiềm năng, lợi thế của huyện đến cộng đồng doanh nghiệp để các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư tại huyện Cư Kuin với các nhóm dự án: phát triển hạ tầng đô thị; phát triển cụm công nghiệp, kho tàng, bến bãi; dự án du lịch sinh thái; dự án sản xuất nông nghiệp.

Tham dự và nêu ý kiến tại hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng, lợi thế phát triển của huyện Cư Kuin. Trong khuôn khổ của hội nghị, đại diện các nhà đầu tư, các tổ chức, các hiệp hội, doanh nghiệp cũng đã khảo sát thực tế tại các dự án để tìm hiểu những tiềm năng và cơ hội hợp tác. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, huyện Cư Kuin sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để ra cơ hội hợp tác đầu tư, ổn định lâu dài.

th
Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng Cư Kuin Đặng Như Phú Tân giải đáp ý kiến của các doanh nghiệp.

Đánh giá cao sự quan tâm của các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp đối với huyện Cư Kuin, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy nhấn mạnh, trong bối cảnh nguồn ngân sách Nhà nước còn hạn chế, việc nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư vào huyện Cư Kuin là yêu cầu cần thiết. Để Cư Kuin phát triển nhanh, đồng bộ, bền vững, hiệu quả, cần có sự quan tâm về chính sách và nguồn lực của Nhà nước; sự liên kết phát triển vùng, sự đầu tư, hỗ trợ kịp thời của các cấp, ngành, địa phương và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của huyện.

Huyện Cư Kuin cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để ra cơ hội hợp tác đầu tư, ổn định lâu dài.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.