Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Sửa chữa 14 công trình hạ tầng bị hư hỏng do thiên tai

22:22, 25/10/2024

Để bảo đảm các công trình hạ tầng phát huy hiệu quả, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp đặc biệt là trong vụ đông xuân 2024 - 2025 sắp tới, huyện Ea Kar đã rà soát, đề xuất, đầu tư kinh phí sửa chữa, tu bổ, khắc phục những công trình hạ tầng trên địa bàn huyện.

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng, huyện Ea Kar đã phân bổ kinh phí để sửa chữa, khắc phục 14 công trình hạ tầng như: cầu, cống, công trình thủy lợi… bị hư hỏng do thiên tai gây ra trong năm 2023 tại các xã: Cư Yang, Cư Bông, Cư Huê, Ea Ô, Cư Elang, Ea Đar, Cư Ni, Cư Prông, Xuân Phú, thị trấn Ea Knốp và thị trấn Ea Kar.  

Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Kar kiểm tra công trình thủy lợi trên địa bàn huyện.
Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Kar kiểm tra công trình thủy lợi trên địa bàn huyện.

Toàn huyện hiện có 68 công trình thủy lợi gồm 52 hồ chứa, 2 đập dâng, 1 kênh tưới và 13 trạm bơm. Nhiều công trình được đầu tư xây dựng và khai thác, vận hành trong thời gian dài nên đã xuống cấp, không tránh khỏi nguy cơ xảy ra mất an toàn khi mùa mưa bão đến.

Theo thống kê của ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 3 trận lốc xoáy kèm theo mưa tại thị trấn Ea Kar và các xã: Cư Huê, Ea Păl, Ea Ô, gây ảnh hưởng đến một số công trình hạ tầng của huyện.

Trong những tháng cuối năm 2024, dự báo tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, huyện Ea Kar đã kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến các xã, thị trấn, phân công cán bộ thường trực 24/24 giờ, xây dựng phương án vận hành, bảo đảm an toàn cho từng hồ, đập và công trình thủy lợi trong các tình huống cụ thể theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ gây ra, bảo đảm đủ nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng
​​​​​​​Đắk Lắk là vùng đất giữ vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của khu vực Tây Nguyên và của cả nước. Vùng đất này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và các phong trào cách mạng của biết bao thế hệ cha anh đi trước, cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử dân tộc ta.