Multimedia Đọc Báo in

Phòng khám chưa được cấp phép đã tiến hành test nhanh COVID-19

18:09, 28/08/2021

Chiều 27-8, Đoàn liên ngành gồm: phòng An ninh Chính trị nội bộ, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh và Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra một phòng khám đa khoa chưa được cấp phép nhưng đã thực hiện test nhanh bệnh COVID-19.

Đó là Phòng khám Đa khoa chất lượng cao Sài Gòn ở số 55 – 57 Ngô Quyền, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám trên đã cung cấp một số các tài liệu liên quan, tuy nhiên đã không xuất trình được giấy phép của Sở Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Lực lượng chức năng làm việc với đại diện phòng khám.
Lực lượng chức năng làm việc với đại diện phòng khám.

Trước đó, phòng khám này đã có tờ trình gửi Sở Y tế xin tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 nhưng chưa được cấp phép. Chiều 26-8, Sở Y tế đã tiến hành thẩm định nhưng nhận thấy phòng khám này chưa đạt yêu cầu để thực hiện test nhanh.

Tuy nhiên, dù chưa được cấp phép nhưng trong sáng 27-8, phòng khám này đã tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho 33 trường hợp, với giá là 238.000 đồng/một lần test.

Ngay trong chiều 27-8, Sở Y tế  đã có văn bản về việc không cấp phép cho Phòng khám Đa khoa chất lượng cao Sài Gòn thực hiện test nhanh COVID-19 với lý do qua kết quả thẩm định phòng khám trên chưa đáp ứng được một số điều kiện để triển khai kỹ thuật này.

Cụ thể là, phòng khám bố trí điểm lấy mẫu chưa đáp ứng được nguyên tắc một chiều; khoảng cách giữa các khu vực chưa phù hợp theo đúng quy định của Bộ Y tế về việc test nhanh COVID-19; chưa xây dựng phương án cụ thể đối với từng tình huống dịch có thể xảy ra tại cơ sở phát sinh từ khu vực thực hiện kỹ thuật test nhanh COVID-19.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

                                                                      Võ Trường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.