Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Buôn Đôn:

Khởi tố 3 đối tượng khai thác trái phép gỗ tại Vườn Quốc gia Yok Đôn

18:39, 18/11/2021

Sáng 18-11, Công an huyện Buôn Đôn đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Y Long Niê, Y Tuen Niê và Y Khuyên Hra, đều trú ở xã Krông Na về hành vi vi phạm các quy định khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản. 

Chiều 10-10 trong khi tuần tra, đến Trạm số 9, thuộc tiểu khu 415, lâm phần Vườn Quốc gia Yok Đôn, Tổ tuần tra kiểm lâm (Vườn Quốc gia Yok Đôn) phát hiện một nhóm người đang đưa 5 phách gỗ lên bành 3 con voi để chở đi. Lực lượng kiểm lâm đã vây bắt được một đối tượng là Y Long Niê (SN 1985), ở xã Krông Na. Vườn Quốc gia Yok Đôn đã chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng và tang vật vụ án cho Công an huyện Buôn Đôn xử lý theo đúng quy định.

Hiện trường vụ khai thác gỗ Giáng hương tại tiểu khu 415 thuộc Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Buôn Đôn đã đấu tranh làm rõ. Khoảng đầu tháng 10, Y Long đã cùng với Y Khuyên Hra (SN 1984) và Y Tuen Niê (SN 1999) vào tiểu khu 415 của Vườn Quốc gia Yok Đôn khai thác trái phép một cây gỗ Giáng hương (thuộc nhóm IIA). Sau đó, các đối tượng thuê ba chủ voi dùng voi chở gỗ từ rừng về nhà. Đến sáng 11-10, hai đối tượng liên quan đã ra trình diện cơ quan Công an và khai nhận hành vi phạm pháp của mình.

Công an huyện Buôn Đôn đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm kiểm đếm, đo đạc và trưng cầu giám định. Kết quả xác định tổng khối lượng gỗ Giáng hương bị các đối tượng cưa hạ, xẻ trái phép là hơn 6m3.

Đối với những chủ voi được thuê để vận chuyển gỗ trái phép, Công an huyện Buôn Đôn đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi để xử lý theo pháp luật.

Hoàng Lâm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.