Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2021

09:43, 17/11/2021

Ngày 15-11, Ban An toàn giao thông tỉnh có Kế hoạch số 04/KH-BATGT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2021.

Theo đó, hoạt động truyền thông sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Cảnh báo các hậu quả nghiệm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT; các biện pháp phòng tránh TNGT đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. 

Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bùi Văn Ngọc (bìa phải) thăm hỏi, tặng quà một gia đình có người tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Krông Năng vào năm 2020.
Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bùi Văn Ngọc (bìa phải) thăm hỏi, tặng quà một gia đình có người tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Krông Năng vào năm 2020.

Các thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền của Kế hoạch này là: Bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông; Đã uống rượu, bia không lái xe; Không phóng nhanh vươt ẩu; Chung tay bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống dịch COVID-19; Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang khi đi mô tô, xe máy; Trật tự, xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn; Đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn…

Về hoạt động thăm hỏi, Văn phòng Ban ATGT tỉnh sẽ phối hợp với Ban ATGT các huyện: Krông Bông, Krông Năng, M’Drắk, Ea Kar và Ea Súp rà soát, lập danh sách gia đình có người tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người đồng bào dân tộc thiểu số.

Được biết, ngày 27-10-2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” trên toàn cầu. Kể từ đó, ngày này được tổ chức ở nhiều quốc gia trên khắp các châu lục.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.