Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện trồng 662 cây cần sa trái phép ở xã Ea H’leo

13:42, 22/06/2022

Công an huyện Ea H’leo phối hợp với Công an xã Ea H’leo vừa phát hiện trong rẫy của ông Nguyễn Trung Lưu (SN 1968) tại thôn 2C, xã Ea H’leo trồng trái phép 662 cây cần sa, chiều cao từ 10cm đến 2m.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, ông Lưu trồng cần sa phía cuối rẫy, đường đi vào khó khăn, chia nhỏ thành nhiều khu vực, xen canh với các cây công nghiệp ngắn ngày.

tt
Công an huyện Ea H'leo tiến hành nhổ bỏ cây cần sa trong rẫy ông Nguyễn Trung Lưu.

Hiện, Công an huyện Ea H’leo đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Lưu về hành vi trồng cây có chứa chất ma túy. Toàn bộ số cây cần sa trong rẫy của ông Lưu đã được lực lượng công an nhổ bỏ, thu gom và niêm phong để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an huyện Ea H'leo đã phát hiện 3 vụ trồng cây cần sa trồng trái phép trên địa bàn huyện. Trong đó: 1 vụ đã khởi tố, 1 vụ phạt hành chính và 1 vụ đang tiến tiến hành điều tra.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.