Multimedia Đọc Báo in

Truy nã đặc biệt toàn quốc đối tượng cầm đầu dường dây mua bán và trồng cần sa công nghệ cao

17:34, 02/11/2021

Ngày 2-11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Hồ Thanh Phong (42 tuổi) ở xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột).

Trước đó, vào ngày 3-4-2021, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động triển khai lực lượng ập vào 4 điểm trồng cây cần sa quy mô lớn ở xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) bắt giữ các đối tượng, gồm: Đỗ Thanh Toản (SN 1985), Nguyễn Bảo Toàn (SN 1990), Văn Đức Tình (SN 1989), Hoàng Đình Trương (SN 1987), Hoàng Sơn Dương (SN 1991), Đăng Ngọc Minh (SN 1976).

Ở những điểm trồng cần sa trên các đối tượng xây tường rào cao bao quanh hòng che mắt người dân và cơ quan chức năng. Trong đó, có một khu rẫy được trang bị hệ thống đèn led chiếu tia cực tím đắt tiền để chăm sóc cho cây cần sa và 5 quạt gió treo tường cùng 2 máy điều hòa nhiệt độ để chăm sóc cây cần sa mới ươm. Lực lượng công an đã thu giữ tổng cộng 2.346 cây cần sa tươi, 80 kg lá, rể, thân, cành cây cần sa khô cùng nhiều đồ vật khác có liên quan.

Các đối tượng cùng tang vật tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã trồng cần sa để bán thu lợi bất chính; đồng thời móc nối với nhiều đối tượng khác để mua bán cần sa trái phép, thuê người trồng, chăm sóc và đi tiêu thụ cần sa. Ngoài ra, lực lượng công an xác định được Hồ Thanh Phong, ở xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) là người đã tổ chức trồng cần sa trái phép trên địa bàn. Sau khi thu hoạch, cần sa đưa về rẫy của Phong để phơi sấy và đóng gói rồi tiêu thụ.

Hệ thống đèn led chiếu tia cực tím để cây cần sa phát triển.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 12-5 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hồ Thanh Phong về 2 tội danh: “Trồng trái phép cây cần sa” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Liên quan đến vụ án, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng: Hồ Thanh Song, Văn Đức Tình về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy"; Đỗ Thanh Toản về hành vi "Trồng cây cần sa và Mua bán trái phép chất ma túy"; Hoàng Sơn Dương về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy".

Riêng Hồ Thanh Phong, từ khi khởi tố đến nay vẫn chưa về nhà và cũng không đến cơ quan công an trình diện. Do đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với Hồ Thanh Phong.

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.