Multimedia Đọc Báo in

Bắt quả tang đối tượng trồng trái phép cây cần sa để sử dụng

16:56, 07/02/2023

Sáng 7/2, Công an phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, đơn vị đã niêm phong toàn bộ tang vật, hồ sơ vụ việc trồng trái phép cây cần sa để sử dụng và bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra về ma túy (Công an TP. Buôn Ma Thuột) xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, tối 31/1, Công an phường Tân An kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang tại nhà rẫy nhà ông Đ.Q.B. (SN 1965) ở Tổ dân phố 12 có trồng 8 cây cần sa, chiều cao từ 70 cm đến hơn 2 m và 1 gói ni long bên trong có chứa cần sa khô.

Đối tươngj
Đối tượng Đ.Q.B. tại Công an phường Tân An cùng với tang vật cây cần sa.

Tại cơ quan điều tra, ông B. khai nhận, bản thân nghiện ma túy. Do đó, tháng 10/2022 ông B. mua hạt giống cây cần sa về ươm trồng xen kẽ tại khu đất rẫy của gia đình thuộc Tổ dân phố 12. Sau một thời gian chăm sóc, lúc cây phát triển, ông B. thu hoạch một phần lá tươi phơi khô và cất trong nhà để sử dụng dần. Còn phần búp ra hoa thì thu hoạch để sử dụng sau. Lúc đang thu hoạch hoa cần sa thì bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, bắt quả tang. 

Hà Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.