Multimedia Đọc Báo in

Nghiêm cấm sử dụng phần mềm can thiệp sửa đổi dữ liệu kết quả kiểm tra của thiết bị kiểm định xe cơ giới

14:58, 14/02/2023

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có Công văn gửi các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc về việc nghiêm cấm sử dụng phần mềm can thiệp sửa đổi dữ liệu kết quả kiểm tra của thiết bị kiểm định xe cơ giới.

Thời gian gần đây cơ quan công an đã tiến hành điều tra các vi phạm trong công tác của các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong quá trình điều tra cơ quan công an phát hiện tại một số đơn vị có sử dụng phần mềm bất hợp pháp để can thiệp, sửa đổi các kết quả kiểm tra của thiết bị kiểm định, đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, làm sai lệch kết quả kiểm định xe cơ giới đang lưu hành đã và đang bị cơ quan công an điều tra, xử lý.

Phương tiện kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 47-04D.
Phương tiện kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 47-04D.

Do đó, để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về việc sử dụng phần mềm, thiết bị kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới chủ động rà soát việc quản lý, sử dụng trang thiết bị, phần mềm điều khiển thiết bị của các hãng cung cấp tại đơn vị. 

Nghiêm cấm việc cài đặt, sử dụng phần mềm trái quy định nhằm tác động đến kết quả kiểm tra của các thiết bị kiểm định lưu trữ trong dữ liệu của các phần mềm điều khiển thiết bị của hãng và phần mềm Quản lý kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam. 

Chỉ đạo các đăng kiểm viên, phụ trách dây chuyền kiểm định khi thực hiện công đoạn kiểm tra có sử dụng thiết bị phải đảm bảo kết quả kiểm tra bởi thiết bị kiểm định được thể hiện đúng trong phiếu kiểm định in ra lưu trữ tại đơn vị. 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.