Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Đắk Liêng

17:06, 10/02/2023

Ngày 10/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Lắk) cho biết, đơn vị đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà H Phia Je (nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đắk Liêng) để điều tra về tội tham ô tài sản, đồng thời tiến hành khám xét chỗ ở, tiến hành niêm phong máy vi tính của bị can làm việc trước đây.

Trước đó, ngày 7/2 Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện) đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội “Tham ô tài sản”.

Quá trình điều tra bước đầu xác định: Vào tháng 10/2015, bà H Phia Je được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Đắk Liêng, phụ trách quản lý kinh phí của Hội chữ thập đỏ xã. Sau khi giữ chức vụ, bà H Phia Je đã chiếm đoạt hơn 46 triệu đồng tiền quỹ của Hội để chi tiêu cá nhân. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Lắk) tiến hành khám xét nơi ở của bị can.
Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Lắk) khám xét nơi ở của bị can.

Trong thời gian từ cuối năm 2019 đến tháng 8/2021, bà H Phia Je còn nhiều lần chiếm đoạt tiền quỹ của Hội chữ thập đỏ xã Đắk Liêng với tổng số tiền khoảng 54 triệu đồng. Đây là số tiền của các hộ dân xã Đắk Liêng đóng góp vào quỹ của Hội chữ thập đỏ xã.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Lắk) đang tiếp tục điều tra để xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.