Multimedia Đọc Báo in

Hai nhóm thanh, thiếu niên hỗn chiến, 13 người lĩnh án tù

18:27, 18/03/2023

TAND tỉnh vừa xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lương Ngọc Hải (SN 2007, trú xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) 4 năm tù; 12 bị cáo liên quan khác (trú cùng xã) lãnh án từ 2 đến 12 năm tù, cùng về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 13/9/2021, Lương Ngọc Hải dùng điện thoại nhắn tin hỏi Lê Công Minh Niê (SN 2005, trú xã Cư Pui, huyện Krông Bông) với nội dung: “Có thấy bạn gái của Hải không?” (Bạn gái của Hải là em gái của Minh).

Các bị cáo tại phiên sơ thẩm.
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm.

Do không muốn em gái yêu Hải nên Minh nhắn lại hẹn gặp tại một ngã ba đường ở xã Cư Pui để đánh nhau. Sau đó, Hải nhận lời và rủ thêm 12 người bạn trú cùng xã Cư Drăm đi đến xã Cư Pui để đánh Minh. Cùng lúc này, Minh cũng mang cây sắt rồi cùng với hai người bạn đi nghênh chiến nhóm Hải.

Đến 22 giờ cùng ngày, nhóm của Hải mang theo nhiều hung khí như dao, côn nhị khúc, côn ba khúc đến điểm hẹn. Tại đây, hai nhóm đã cầm hung khí lao vào hỗn chiến. Hậu quả, Minh bị đánh vỡ lún sọ đỉnh sau bên trái, xuất huyết dưới nhện vùng đỉnh trái, tụ máu ngoài màng cứng đỉnh trái... với tỉ lệ thương tật 34%. Đồng thời, một người trong nhóm của Minh cũng bị thương tật 5%.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.