Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu” năm 2023

17:46, 11/05/2023

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành kế hoạch Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu” năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk.

Theo yêu cầu của Đại hội đồng Liên hiệp quốc “Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu” lần thứ bảy sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21/5/2023.

Theo đó, vận động người dân tự giác chấp hành quy định pháp luật về ATGT, từng bước chuyển từ tham gia giao thông bằng phương tiện cơ giới cá nhân sang sử dụng xe đạp, xe điện, phương tiện giao thông công cộng và đi bộ. Đồng thời vận động người lái xe tuân thủ quy định về tốc độ, nhường đường cho người đi bộ và phương tiện thô sơ khi đi qua khu vực đô thị và khu đông dân cư.

Cán bộ Công an phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.
Cán bộ Công an phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.

Ban ATGT tỉnh giao Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội là thành viên của Ban ATGT tỉnh tổ chức tuyên truyền trong toàn tỉnh từ ngày 11/5 đến hết 28/5/2023, trọng tâm từ 15/5 đến 21/5/2023, thông qua các ấn phẩm truyền thông; xây dựng các cụm cổ động như pano, áp phích, tờ rơi, triển lãm ảnh; tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại, diễn đàn, buổi nói chuyện về chủ đề của tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu.  

Nội dung tuyên truyền: phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của hành động tham gia giao thông an toàn và thân thiện môi trường; cảnh báo các hậu quả của tai nạn giao thông (TNGT), các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT do sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân. Giới thiệu và khuyến khích người dân thay đổi từ đi lại bằng phương tiện cơ giới cá nhân sang xe đạp, phương tiện vận tải công công và đi bộ nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Tổ chức Ngày giao thông công cộng miễn phí, hoặc đạp xe đi làm, đi học; kêu gọi người dân đi bộ 10.000 bước mỗi ngày; vận động người lái xe cơ giới tuân thủ quy định về tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe đạp khi đi qua khu vực đô thị và khu đông dân cư. 

Thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền chính “Tham gia giao thông xanh - sạch - an toàn” - Đường phố dành cho cuộc sống”. Bên cạnh đó, còn có các khẩu hiệu tuyên truyền: “Đường phố dành cho cuộc sống”; “Đạp xe – mạnh khoẻ- vui vẻ - an toàn; “Đi xe điện – thân thiện môi trường”…

Mục đích của Kế hoạch nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT đường bộ nói chung và nhận thức về lợi ích của việc lựa chọn và hình thành thói quen sử dụng các phương tiện giao thông an toàn thân thiện với môi trường. 

Được biết, “Tuần lễ ATGT bộ toàn cầu” lần thứ nhất được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, từ ngày 22 đến 29/4/2007.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.