Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt các luật mới được ban hành

16:05, 20/06/2023

Sáng 20/6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt các luật mới ban hành tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; lãnh đạo Sở Tư pháp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại Kỳ họp thứ 4 và Kỳ họp bất thường thứ 2, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi).

A
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của các luật: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi), có hiệu lực từ ngày 1/7/2023; Luật Thanh tra, có hiệu lực từ ngày 1/7/2023; Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi), có hiệu lực từ ngày 1/3/2023; Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, có hiệu lực từ ngày 1/7/2023; Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), có hiệu lực từ ngày 1/01/2024.

A
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phổ biến Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cho biết, các văn bản Luật mới được ban hành điều chỉnh nhiều mối quan hệ xã hội, liên quan đến nhiều đối tượng, lĩnh vực khác nhau và sẽ có hiệu lực thi hành trong năm 2023. Trên cơ sở đó, các cấp, các ngành của tỉnh tiếp tục tổ chức tuyên truyền đến các cá nhân, tổ chức trong toàn xã hội hiểu, nắm được nội dung các văn bản luật, bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật của công dân, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng thi hành pháp luật.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.